De Gea sai lầm nhiều nhất Ngoại hạng Anh, MU đón Neuer thay thế?

Trong thời kỳ Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt, MU nhiều lần cố gắng chiêu mộ thủ môn Manuel Neuer nhưng bất thành. Giờ đây “Quỷ đỏ” có cơ hội để đưa "Găng tay vàng" World Cup 2014 về Old Trafford.

   

De Gea liên tục mắc sai lầm

Đại dịch Covid-19 khiến các giải đấu và các CLB tê liệt. Nhưng nó cũng thúc đẩy kỳ chuyển nhượng mùa hè đến gần hơn. Giờ đã là thời điểm giữa tháng 4, các CLB cần chuẩn bị thật tốt cho phiên chợ hè, để đảm bảo rằng sau giai đoạn đại dịch, họ sẽ đáp ứng được cả vấn đề chuyên môn cho chặng nước rút cuối mùa lẫn khâu tuyển mộ nhân sự.

De Gea sai lầm nhiều nhất Ngoại hạng Anh, MU đón Neuer thay thế? - 1

De Gea đang ngày một suy giảm phong độ

MU là đội hiểu lý lẽ đó hơn bất cứ đối thủ nào. “Quỷ đỏ” đang kỳ vọng vào một cuộc phục hưng ở mùa giải 2020/21. Vì thế, phiên chợ hè 2020 sẽ trở nên vô cùng quan trọng với đội bóng này. Theo tờ Daily Mail, vấn đề tương lai của thủ môn David de Gea sẽ được nhắc đến, lần đầu tiên sau nhiều năm.

Thống kê từ Whoscored cho hay, kể từ đầu mùa giải năm ngoái đến hiện tại, De Gea đã mắc tới 7 sai sót trực tiếp dẫn đến bàn thua trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Không một thủ môn nào khác tại giải đấu phải hứng chịu điều này nhiều như anh. Thêm nữa, De Gea từng trải qua 13 trận liên tiếp không giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh, chuỗi trận dài nhất trong sự nghiệp của thủ thành này.

De Gea đang là thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới (350.000 bảng mỗi tuần, tương đương 427.000 euro/tuần) nhưng lại liên tiếp mắc sai lầm khiến MU mất điểm ở mùa giải năm nay. Thủ môn người Tây Ban Nha nhận nhiều chỉ trích từ cổ động viên sau màn thể hiện tệ hại trên sân Vicarage Road, thậm chí nhiều Manucian còn đề xuất đưa thủ môn trẻ Dean Henderson trở lại Old Trafford.

Kế hoạch cho siêu thủ môn Neuer

Nhưng ban lãnh đạo MU lại đang có một dự tính khác. Vẫn theo nguồn tin của Daily Mail, Phó chủ tịch Ed Woodward sẵn sàng để De Gea ra đi với mức giá đủ lớn, và khoảng trống mà anh để lại sẽ được lấp đầy bằng cái tên Manuel Neuer. Trong quá khứ, Sir Alex đã không thể đem Neuer đến nước Anh, nhưng giờ đây Ed Woodward có thể.

De Gea sai lầm nhiều nhất Ngoại hạng Anh, MU đón Neuer thay thế? - 2

Thủ môn Neuer từng nhận Găng tay vàng tại World Cup 2014

Dựa trên tình hình hiện tại, khả năng Manuel Neuer rời Bayern Munich vẫn hoàn toàn có thể. Báo giới Đức từng khẳng định Neuer muốn bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, tức tới năm 2025 - thời điểm anh đã 39 tuổi rồi sau đó treo găng. Tuy nhiên, Bayern chỉ sẵn sàng đưa ra đề nghị 3 năm và cùng lắm là có thêm tùy chọn tự động gia hạn thêm 1 năm phụ thuộc vào số trận bắt chính của người gác đền này.

Lý do khiến Bayern lấn cấn chính là đòi hỏi về thu nhập từ Neuer. Theo Sport Bild, thủ môn người Đức muốn tăng lương lên mức hơn 20 triệu euro/mùa. Nó đồng nghĩa thủ quân Bayern có thể thu về hơn 100 triệu euro trước khi giải nghệ, một con số quá lớn khi anh đã 34 tuổi.

Nếu Neuer muốn ra đi, thì MU hoàn toàn có thể là một điểm đến. Ở tuổi 34 và đã giành hầu hết những danh hiệu lớn, giờ là lúc để Neuer ra đi, tìm kiếm những thử thách mới như người đồng đội cũ Schweinsteiger. Và dĩ nhiên, đổi lại MU sẽ đáp ứng mức lương vô cùng hấp dẫn cho "Găng tay vàng" World Cup 2014.

Về phần mình, MU có thể tận dụng những năm sau cùng của Neuer để tạo điều kiện cho thủ môn trẻ Dean Henderson phát triển. Trong khi đó, việc bán De Gea cũng có thể đem lại cho đội chủ sân Old Trafford một nguồn thu lớn, đủ để HLV Solskjaer tập trung vào các mục tiêu khác.

    Bình Luận