Dortmund 3-1 Frankfurt: 3 điểm nhọc nhằn

Tuy giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhưng thực tế những gì diễn ra trên sân cho thấy chủ nhà Dortmund đã phải thi đấu rất chật vật.
Dortmund 3-1 Frankfurt: 3 điểm nhọc nhằn
Bàn thắng
Dortmund: Diallo (36'), Wolf (72'), Alcacer (88')
Frankfurt: Haller (68')



Dortmund và Frankfurt đều lựa chọn lối chơi nhanh để nhập cuộc. Thế nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn với những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng và những pha tranh chấp nảy lửa ở trung tuyến giữa đôi bên. 

Tất nhiên, Dortmund vẫn là đội lấn lướt về khả năng kiểm soát bóng và số pha dứt điểm. Và họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 35, sau pha dứt điểm cận thành của Diallo trong một tình huống đá phạt góc. Sau khi có được bàn thắng, Dortmund chơi có phần chùng xuống, tạo điều kiện cho đối thủ gia tăng sức ép.

Đến phút thứ 68, xuất phát từ một sai sót nơi hàng phòng ngự Dortmund, Da Costa thực hiện quả tạt chính xác để Haller đá nối chéo góc quân bình tỷ số. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng, chỉ 4 phút sau Dortmund tìm được bàn tái lập lợi thế dẫn bàn. Sancho đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi tạt cho Wolf khống chế bóng và dứt điểm gọn ghẽ.

Alcacer để lại dấu ấn với pha làm bàn đẹp mắt
Alcacer để lại dấu ấn với pha làm bàn đẹp mắt

Những phút tiếp theo, hàng thủ Dotmund chịu khá nhiều áp lực. Dù vậy, đến phút 88 đội chủ nhà lại tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của Paco Alcacer, tiền đạo đến từ Barca. Đó là một pha dứt điểm đẹp mắt bằng chân trái ở ngay rìa vòng cấm.

Với 3 điểm có được này, Dortmund tạm leo lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga với 7 điểm sau 3 trận. Tuy nhiên, khả năng bị truất ngôi của đội bóng áo vàng đen cực cao bởi Bayern Munich, Wolfsburg và Hertha Berlin chưa ra sân ở vòng đấu này và vẫn đang bảo toàn được thành tích toàn thắng.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki, Piszczek, Akanji, Diallo, Schmelzer, Dahoud, Delaney (Witsel 69'), Reus, M. Wolf, Bruun Larsen (Sancho 58'), Philipp (Alcacer 67').
Frankfurt: Trapp, Da Costa , Abraham, Ndicka, Falette, Torro (Mueller 84'), G. Fernandes (De Guzman 63'), Gacinovic, Fabian (Jovic 63'), Kostic, Haller.

Bảng xếp hạng Bundesliga

    Bình Luận