Dortmund: Alcacer khó giành suất đá chính

Mùa 2018/19, Paco Alcacer là chân sút hàng đầu của Dortmund tại Bundesliga với 18 bàn dù chỉ ra sân 26 trận. Đáng lưu ý, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ đá chính 11 trận và 12/18 pha lập công anh ghi được từ những lần vào sân thay người.
Dortmund: Alcacer khó giành suất đá chính
Đó là lý do anh được xưng tụng là “gà son”, sau nhiều lần giải cứu đội bóng ở phút cuối, hay gán với biệt danh “Vua dự bị” của giải đấu hàng đầu nước Đức. 

Tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn ở mùa giải mới khi đội bóng Vàng-đen vừa có mùa Hè mua sắm bận rộn với rất nhiều ngôi sao gia nhập Signal Iduna Park, trong đó Thorgan Hazard cũng có thể đá trung phong. Ngoài ra tài năng trẻ được ca ngợi là “David Trezeguet mới”, Gio Reyna cũng đang chơi khá lên chân. Alcacer khó thoát được kiếp dự bị.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Sky Sport mới đây, Alcacer đã nói rõ, anh “là một người tham vọng”, vì vậy “không thích phải ngồi ngoài”. “Bình thường tôi rất vui vẻ, hài hước”, anh chia sẻ, “Nhưng khi ngồi trên băng ghế dự bị, tôi không hứng thú với bất cứ điều gì, sau đó trở nên cáu kỉnh và bực bội”. 

Được mua đứt từ Barca sau khoảng thời gian cho mượn với giá 23 triệu euro, Alcacer dĩ nhiên có trong kế hoạch A của HLV Lucien Favre. Tuy nhiên một phần lý do khiến tiền đạo 25 tuổi ít đá chính liên quan tới vấn đề thể lực. Có giai đoạn trong gần 2 năm, Alcacer không bao giờ ra sân 3 trận liên tiếp. Nhận thức được điều này, anh tiết lộ đã rất nỗ lực trong mùa Hè và “tập luyện cực kỳ nhiều” để cải thiện hình thể cũng như sức bền. 

Vì vậy, mục tiêu của Alcacer rất rõ ràng: chiếm lấy suất đá chính trong bối cảnh cùng với Goetze, Hazard, Reyna và cả Maximilian Philipp tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt trên hàng công, qua đó, giúp Dortmund trở thành nhà vô địch Bundesliga, rửa mối hận về nhì ở mùa giải trước.

Kỷ lục gia Alcacer
Mùa trước, khi vào sân và chọc thủng lưới Fortuna Dusseldorf phút 81, Alcacer đã có bàn thắng thứ 10 từ ghế dự bị. Thành tích này giúp anh vượt qua kỷ lục cũ của Nils Petersen (9 bàn), trở thành cầu thủ vào sân thay người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa Bundesliga.
    Bình Luận