Erling Haaland liên tục thăng hoa: 8 bàn/4 trận lập thêm kỷ lục mới

Tiền đạo trẻ Erling Haaland tiếp tục biến mình thành tâm điểm của giới truyền thông khi lại ghi bàn trong lần ra sân gần nhất của Dortmund.

Video trận Bremen - Dortmund (Vòng 3 Cúp quốc gia Đức)

Tài năng trẻ người Na Uy, Erling Haaland tiếp tục cho thấy phong độ "không thể cản phá" trong màu áo của Dortmund. Tiền đạo sinh năm 2000 có bàn thắng thứ tám trong lần thứ 4 khoác áo đội bóng vùng Ruhr của Đức. Tuy nhiên, điểm khác biệt với ba lần ra sân trước của Haaland là đội bóng "vàng đen" không thể giành chiến thắng.

Erling Haaland liên tục thăng hoa: 8 bàn/4 trận lập thêm kỷ lục mới - 1

Erling Haaland có bàn thắng thứ 8 cho Dortmund chỉ sau 4 lần ra sân

HLV Lucien Favre không tung tài năng trẻ người Na Uy vào sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách của Werder Bremen ở vòng 3 Cúp quốc gia Đức. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một trong đó có một siêu phẩm của Leonardo Bittencourt. Tình thế ngặt nghèo khiến HLV Favre phải sử dụng Haaland ngay khi hiệp hai bắt đầu. 

Tiền đạo người Na Uy không làm ông thầy thất vọng khi xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ để nhận được chuyền của Julian Brandt và đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, hàng thủ của Dortmund chơi quá tệ, họ để thua thêm một bàn nữa trong khi cũng chỉ có thêm bàn thắng của Giovanni Reyna, một cầu thủ khác cũng sinh năm 2000. Chung cuộc Dortmund thua 2-3.

Chiến thắng này giúp Werder Bremen tiến vào vòng tiếp theo của Cup Quốc gia Đức cùng Dusseldorf, Frankfurt và Schalke. Trong khi đó, việc bị loại sớm giúp Dortmund sẽ bớt đi một mối lo để tập trung cho  Bundesliga và Champions League

Erling Haaland liên tục thăng hoa: 8 bàn/4 trận lập thêm kỷ lục mới - 2

Erling Haaland lại có thêm kỷ lục tại Đức

Hiện tại, Dortmund đang xếp thứ ba tại Bundesliga với 39 điểm/20 trận và kém Bayern Munich chỉ 3 điểm. Trong khi đó, đội bóng vùng Ruhr sẽ đối đầu với PSG tại vòng 1/8 Champions League, đó sẽ là một thử thách khó khăn với thầy trò Favre. 

Đối với riêng Erling Haaland, pha lập công trong trận đấu này giúp tiền đạo người Na Uy tiếp tục xô đổ một kỷ lục khác tại Đức. Theo thống kê từ Opta, Haaland là cầu thủ đầu tiên có được 8 bàn thắng chỉ sau 4 lần ra sân cho 1 CLB của Đức. Điều đáng nói hơn là tiền đạo này chỉ đá chính đúng 1 lần kể từ khi gia nhập Dortmund.

    Bình Luận