Giải "hot" số 3 châu Âu thi đấu trở lại mùa Covid-19: Tuần sau bóng lăn?

Bất chấp những khó khăn trong mùa dịch Covid-19, một giải đấu hàng đầu châu Âu đã ấn định ngày trở lại ngay tuần sau.

  

Video trận đấu gần nhất của ĐKVĐ Bayern Munich gặp Augsburg ở vòng 25 Bundesliga:

Một tin rất vui vừa đến với bóng đá Đức nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Giải VĐQG Đức (Bundesliga) đã được "bật đèn xanh" để trở lại ngay cuối tuần sau, cụ thể các trận đấu có thể trở lại từ ngày thứ Bảy (16/5) khi Chính phủ quốc gia này đã sẵn sàng chấp thuận nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong mùa dịch Covid-19.

Giải "hot" số 3 châu Âu thi đấu trở lại mùa Covid-19: Tuần sau bóng lăn? - 1

Bundesliga dự kiến sẽ trở lại ngày 16/5 và là giải VĐQG tái xuất sớm nhất ở châu Âu

Theo tờ Bild, Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến sẽ thông báo về kế hoạch này trong cuộc họp trực tuyến vào ngày mai, thứ Tư (6/5) khi tình hình kiểm soát virus corona ở Đức đang có những tiến triển tích cực.

Ở sự kiện quan trọng này, người đứng đầu Chính phủ Đức cũng dự kiến sẽ đưa ra thông báo cho phép các cửa hàng lớn mở cửa trở lại từ ngày 11/5. Các trận đấu của Bundesliga cũng sẽ được tổ chức trở lại trong điều kiện kiểm soát  nghiêm ngặt ở những SVĐ không khán giả.

Nước Đức đã tiến thêm một bước dài trên con đường trở lại nhịp sống bình thường vào thứ Hai tuần này (4/5), khi các bảo tàng, tiệm làm tóc và nhà thờ mở cửa trở lại trong điều kiện đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều nhà máy sản xuất xe hơi cũng đã tiếp tục công việc.

Giải "hot" số 3 châu Âu thi đấu trở lại mùa Covid-19: Tuần sau bóng lăn? - 2

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đồng ý với đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội 

Nếu được trở lại cuối tuần sau, Bundesliga sẽ là giải đầu tiên trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp) tiếp tục các trận đấu trong mùa dịch Covid-19. Theo xếp hạng của UEFA, Bundesliga là giải đấu đứng thứ 3 trong top 5 giải đấu quốc nội hàng đầu châu Âu (chỉ sau giải Ngoại hạng Anh và giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga).

Giải đấu số 1 nước Đức đã bị tạm hoãn từ tháng 3 khi ĐKVĐ Bayern Munich đang dẫn đầu bảng với 55 điểm sau 25 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Borussia Dortmund và đội xếp thứ 3 RB Leipzig lần lượt chỉ 4 và 5 điểm khi mùa giải 2019/20 vẫn còn đến 9 vòng nữa mới hạ màn. Nếu trở lại đúng như kế hoạch vào ngày 16/5 tới, Bundesliga có thể kết thúc mùa giải này vào cuối tháng 7.

Sau đó, 4 đội bóng thuộc Bundesliga là Bayern Munich, RB Leipzig, Bayer Leverkusen và Eintracht Frankfurt sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào những trận đấu "sinh tử" tại các vòng knock-out của cúp châu Âu (Champions League và Europa League) dự kiến sẽ được UEFA tổ chức vào tháng 8.

Ở Champions League mùa này, RB Leipzig đã có vé vào tứ kết, Bayern Munich cũng đã đặt một chân đi tiếp sau khi "Hùm xám" đang có lợi thế cực lớn khi thắng Chelsea 3-0 ngay khi làm khách tại sân Stamford Bridge trong trận lượt đi vòng 1/8.

Còn ở lượt đi vòng 1/8 Europa League năm nay, Leverkusen đang nắm nhiều lợi thế khi đã thắng Rangers 3-1 trên đất Scotland, còn Frankfurt nhiều khả năng sẽ bị loại sớm khi đã thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Basel.

    Bình Luận