Hậu vệ Bayern bứt tốc khó tin để ngăn cản Haaland ghi bàn

Hậu vệ Bayern Munich, Alphonso Davies đã có màn bứt tốc khó tin để ngăn cản Erling Haaland ghi bàn ở trận Siêu kinh điển nước Đức.

Bayern Munich giành chiến thắng trước Dortmund và tiến một bước dài đến chức vô địch Bundesliga khi bỏ xa đối thủ 7 điểm trên bảng xếp hạng. Một trong những chìa khóa giúp Bayern chiến thắng là phong tỏa thành công Erling Haaland, chân sút số một của Dortmund vào thời điểm hiện tại.

Haaland có nhiều cơ hội ghi bàn và một trong những tình huống rõ rệt nhất xảy ra ở phút 33. Dortmund thực hiện tình huống phản công nhanh chỉ với 2 đường chuyền để đưa bóng đến chân Haaland đang bị 2 hậu vệ đối phương bao vây.

Haaland nhận bóng trong vòng vây của 2 hậu vệ Bayern Munich và Davies đứng từ xa

Tiền đạo người Na Uy khôn khéo dùng kỹ thuật và tốc độ để thoát khỏi sự truy cản của đối phương, dẫn bóng vào vòng cấm và đối mặt với thủ môn Manuel Neuer. Nhưng khi Haaland còn chưa kịp tung ra cú sút thì Alphonso Davies đã kịp thời xuất hiện, sử dụng sức mạnh và kỹ thuật để cướp bóng ngay trong chân.

Điều đáng nói hơn là khi Haaland nhận bóng từ đồng đội, Davies còn đứng cách đối thủ gần 15 mét. Sau đó, hậu vệ Bayern Munich có pha bứt tốc vô cùng ngoạn mục để đuổi kịp tiền đạo Dortmund và cướp bóng thành công. Tốc độ của Davies trong tình huống này là 35,3 km/h, thuộc hàng nhanh nhất Bundesliga mùa này.

Davies có màn bứt tốc ngoạn mục để ngăn cản Haaland ghi bàn

Ở tuổi 19, tài năng của hậu vệ người Canada được đánh giá cao sau những màn trình diễn tốt. Hiện nay, rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu đã cử người theo dõi sự phát triển của Davies, nhưng Bayern Munich luôn khẳng định sẽ không bán viên ngọc quý này.

"Máy chạy" Alphonso Davies

    Bình Luận