Haaland 19 tuổi khuynh đảo châu Âu: Tăng giá phi mã, sẽ vượt Messi – Ronaldo?

Ở tuổi 19, Haaland đang làm tốt hơn cả Ronaldo lẫn Messi. Vì riêng tại đấu trường Champions League, chân sút người Na Uy đã ghi 10 bàn thắng sau 7 trận.

Tiền đạo 19 tuổi Erling Haaland đang khiến cả châu Âu phải “thất điên bát đảo”. Tính đến thời điểm này của mùa giải 2019-20, Haaland đã ghi tổng cộng 39 bàn thắng trong 29 lần ra sân (cả Salzburg và Dortmund).

Haaland 19 tuổi khuynh đảo châu Âu: Tăng giá phi mã, sẽ vượt Messi – Ronaldo? - 1

Haaland thi đấu quá xuất sắc

Cùng với 10 bàn thắng ở Champions League, Haaland sánh ngang với chân sút nhiều hơn anh 12 tuổi Robert Lewandowski để cùng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”.

Những thống kê đáng kinh ngạc chưa dừng lại ở đây, chỉ sau 7 trận đấu trong màu áo Dortmund, tiền đạo 19 tuổi đã ghi tới 11 bàn thắng. Trung bình, anh chỉ mất 41 phút để có 1 pha lập công.

Theo thống kê của Transfermarkt, giá trị của Haaland đã tăng khủng khiếp ngay khi mùa giải 2019/20 bắt đầu. Cụ thể, mức giá khởi điểm của Haaland là 4,5 triệu bảng sau khi chuyển tới Salzburg từ Molde.

Cho đến ngày 3/9, chân sút người Na Uy đã có giá 10,8 triệu bảng và ngay sau đó là cú hat-trick thứ 3 cho Salzburg tại giải VĐQG Áo. Đúng 3 ngày sau, Haaland có hat-trick thứ 4 chỉ trong 2 tháng cho Salzburg.

Và sau khi chân sút người Na Uy chạm mốc 29 bàn thắng ở mùa giải năm nay, anh được nâng giá lên 40,5 triệu bảng vào ngày 16/12.

Trong quãng thời gian bùng nổ trong màu áo Dortmund, chân sút người Na Uy được trang Transfermarkt định giá lên tới 54 triệu bảng, gấp 12 lần con số của chính anh khi mùa giải bắt đầu. Điều này giúp Haaland trở thành cầu thủ có mức tăng trưởng giá trị lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Sẽ vĩ đại hơn Messi – Ronaldo?

Quả thực, Erling Haaland đang nổi lên như tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá thế giới. Tiềm năng to lớn của chân sút Na Uy đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các đầu báo lớn khắp châu Âu.

Vì nếu so sánh với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vòng chục năm trở lại đây, xuất phát điểm của Haaland so ra còn có phần trội hơn ở cùng độ tuổi.

Haaland 19 tuổi khuynh đảo châu Âu: Tăng giá phi mã, sẽ vượt Messi – Ronaldo? - 2

Ở cùng độ tuổi, Messi và Ronaldo khó bì kịp Haaland

Cụ thể, khi còn trẻ như chân sút người Na Uy, Messi và Ronaldo thật khó có thể chạm tới con số 10 bàn thắng tại đấu trường cúp C1, hay xa hơn là 39 pha lập công/29 trận ra sân (hiệu suất 1,3 bàn/trận) trong một mùa giải.

Chính vì sở hữu thành tích ưu việt, người ta hoàn toàn có thể chứng kiến Haaland bùng nổ trên những thảm cỏ  xanh và không thua kém gì Ronaldo, Messi trong tương lai. Rõ ràng sự khổ luyện, khát khao đã làm nên Erling Haaland mạnh mẽ hơn rất nhiều so với tuổi 19.

Theo như tiết lộ của cha Haaland thì con trai ông đã có quá trình ăn uống, khổ luyện cũng như duy trì thể trạng chẳng khác gì Cristiano Ronaldo. Và đây cũng có thể chính là cách để Haaland thi đấu xuất sắc đến vậy, đặc biệt là về khả năng thi đấu toàn diện ở vị trí mũi nhọn bao gồm chọn vị trí, sút xa, đánh đầu độc lập tác chiến... tất cả đều chỉ gói trọn trong 2 từ "tuyệt vời" mà thôi.

    Bình Luận