Haaland gia nhập Top ghi bàn châu Âu gồm Lewandowski và Benzema

Erling Haaland đã lập cú đúp cho Dortmund trong trận thắng đậm Freiburg, qua đó gia nhập Top ghi bàn đặc biệt ở châu Âu gồm một số tên tuổi lớn.

Dortmund đè bẹp Freiburg 5-1 bằng hai cú đúp của Erling Haaland và Thomas Meunier để áp sát đội đầu bảng Bayern Munich với cách biệt chỉ còn 3 điểm.

Sau 2 trận im tiếng, Haaland đã tái hiện bản năng “sát thủ” của mình bằng 2 bàn thắng đêm qua, nhờ đó gia nhập danh sách những cầu thủ ở 5 giải hàng đầu châu Âu đạt từ 20 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường. Đây là bàn thứ 20 và 21 của anh sau 18 trận mùa này.

Haaland lập cú đúp cho Dortmund trước Freiburg

Ngoài Haaland, mới chỉ có Robert Lewandowski, Karim Benzema và Mohamed Salah thực hiện được thành tích đó, nhưng cựu ngôi sao Salzburg chơi ít trận nhất.

Haaland cũng đặc biệt lợi hại khi chơi trên sân nhà mùa này, với việc luôn tìm đến mành lưới đối phương tại Signal Iduna Park. Trong 8 trận tại đây, anh ghi tới 14 bàn.

Đáng chú ý, Haaland ghi bàn thứ 77 và 78 trong trận đấu thứ 77 cho Dortmund. Lịch sử chưa từng chứng kiến cầu thủ nào trẻ hơn đạt 54 và 55 bàn tại Bundesliga và cũng không ai cần ít trận như vậy. Thống kê chỉ ra rằng, tiền đạo 21 tuổi người Na Uy ghi nhiều hơn một bàn ở 21 trong 56 trận đấu tại Bundesliga.

Haaland ghi bàn thắng thứ 77 và 78 cho Dortmund sau 77 trận

Với tốc độ như trên, Haaland - chủ nhân danh hiệu Cầu thủ Na Uy xuất sắc nhất năm thứ hai liên tiếp - sẽ sớm lọt vào Top ghi 100 bàn cho Dortmund bằng cả thành tích chơi ít trận nhất và có độ tuổi trẻ nhất lịch sử CLB.

    Bình Luận