HLV Arsene Wenger: 'Bayern hiện tại không mạnh bằng Bayern 2013'

Đánh giá cao những gì Bayern Munich của HLV Hansi Flick vừa giành được ở mùa giải 2019/20 song nhà cầm quân kỳ cựu Arsene Wenger cho rằng, lực lượng Hùm xám hiện tại vẫn không mạnh bằng đội hình đã giúp họ đoạt “cú ăn ba” năm 2013.
HLV Arsene Wenger: 'Bayern hiện tại không mạnh bằng Bayern 2013'

Bayern 2013 vẫn là hay nhất

Trả lời phỏng vấn tờ Der Spiegel của Đức, HLV Arsene Wenger nói: “Tôi thực sự không có ý hạ thấp giá trị của những chiến tích mà thầy trò HLV Hansi Flick vừa đoạt được. Ở thời điểm hiện tại, Bayern xứng đáng là đội bóng mạnh nhất châu Âu. Nhưng một phần lý do mà đội bóng của Flick vươn lên số một là vì các quyền lực hàng đầu khác tại cựu lục địa, đặc biệt là Real Madrid và Barcelona đang trong giai đoạn sa sút”.

Chính vì thế, cựu thuyền trưởng Arsenal cho rằng, đội hình hiện tại của Bayern dù xuất sắc nhưng vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của đội ngũ đã giúp CLB xứ Bavaria đoạt “cú ăn ba” (Champions League, Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức) năm 2013. 

“Ở mùa giải 2012/13, Bayern sở hữu một loạt tên tuổi như Philipp Lahm, Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos… Đấy là những cầu thủ hay nhất thế giới ở vị trí của họ khi ấy”, chiến lược gia có biệt danh Giáo sư giải thích. “Tất nhiên, với Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Serge Gnabry và Robert Lewandowski…, đội hình Bayern hiện tại cũng có chất lượng rất cao. Việc mua Laroy Sane hồi mùa Hè càng khiến họ mạnh hơn. Đội hình này vẫn còn tiềm năng phát triển lên một tầm cao nữa, có thể chạm tới tầm vóc của đội hình 2013 bởi khoảng cách giữa hai lứa cầu thủ tài năng này theo tôi là không quá xa”.

HLV Wenger (ảnh chủ) rất hài lòng khi thấy học trò cũ Gnabry (cầm cúp) tỏa sáng cùng Bayern

Bayern đã giúp Bremen mua Gnabry 

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Arsenal cũng rất hài lòng khi thấy cậu học trò cũ Serge Gnabry trưởng thành và tỏa sáng trong màu áo Bayern. “Khi rời Arsenal đến Bremen năm 2016, cậu ấy chưa đạt tới trình độ như bây giờ. Nhưng một điều thú vị là theo tôi được biết, Bayern đứng đằng sau, giật giây vụ Bremen mua Gnabry cách đây 4 năm. Ngày ấy, khi mới đặt vấn đề hỏi mua Gnabry, Bremen đưa ra cái giá rất khiêm tốn. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đòi hỏi bao nhiêu họ cũng chấp thuận. Một vài nguồn tin nói với tôi, Bremen có thể chịu chơi như thế là nhờ sự giúp đỡ tài chính của Bayern”, Wenger nói. 

Với Wenger, phong  độ chói sáng của Gnabry giống như sự an ủi cho chính ông sau khi đã cố hết sức mà không thể giúp cầu thủ này tiến bộ tại Arsenal. Còn nhớ, 2 năm đầu tiên sau khi được đôn lên đội 1 của Arsenal, Gnabry chỉ được ra sân 18 trận trên mọi đấu trường do Arsenal khi đó chịu áp lực thành tích quá  lớn. Vì thế, Wenger đem tiền đạo người Đức cho West Brom mượn với hy vọng việc được thi đấu nhiều hơn ở đội bóng nhỏ này sẽ giúp anh tích lũy kinh nghiệm để sớm lên tầm cao mới.

Thế nhưng, chính HLV trưởng West Brom khi ấy, ông Tony Pulis chỉ cho Gnabry vào sân đúng 3 trận đã đẩy anh xuống đội trẻ với lời phê rằng “cầu thủ này không đủ trình độ đá ở Premier League”. Theo Wenger, đấy là một nhận xét đáng xấu hổ khi Gnabry đang chứng minh rằng, Pulis đã sai lầm thế nào. “Gnabry lúc này thực sự là một tài năng lớn. Cậu ấy đi bóng giỏi, có tốc độ, sức sáng tạo và khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Tôi nghĩ rằng không có giới hạn nào mà Gnabry không thể chinh phục được”, Wenger hài lòng nói về cậu học trò cũ.

Wenger từng suýt về dẫn dắt Bayern
Trong cuộc trả lời phỏng vấn kể trên, Arsene Wenger cũng cho biết, ông từng trao đổi với GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern về khả năng dẫn dắt đội bóng này sau khi HLV Niko Kovac bị sa thải hồi tháng 11 năm ngoái. “Rummenigge hỏi rằng liệu tôi có thể giúp gì cho Bayern được không. Nhưng tôi thấy họ đã có lựa chọn đúng khi trao ghế cho Hansi Flick. Anh ấy đang làm rất tốt công việc của mình khi đưa Bayern tới những danh hiệu liên tiếp”, Wenger nói.

“Tôi không rõ Mesut Oezil có hối hận không, nhưng đó là quyết định sai lầm của cậu ấy”, Wenger nói về việc cậu học trò cũ tại Arsenal chia tay ĐT Đức hồi năm 2018 sau những rắc rối về quan điểm chính trị của cầu thủ này.

XEM THÊM

Dortmund đặt kỳ vọng cao ở Jude Bellingham

Bước trưởng thành của Erling Haaland

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận