HLV nội thất thế, nhưng không thất truyền

So về số lượng, 8 HLV nội đúng là đang lép vế so với 10 HLV ngoại tại Bundesliga. Tuy nhiên, vẫn có cơ sở để các fan Đức tin tưởng rằng HLV nội ở Bundesliga chỉ thất thế chứ không thất truyền.
HLV nội thất thế, nhưng không thất truyền
Vẫn có những tín hiệu để họ kỳ vọng vào lứa HLV Đức sẽ tiếp nối truyền thống của những HLV Đức nổi tiếng như Udo Lattek, Ottmar Hitzfeld, Jupp Heynckes, Otto Rehhagel, Felix Magath, Juergen Klopp,…

Cả 4 HLV trẻ nhất hiện nay đều là người Đức, gồm Julian Nagelsmann (Leipzig, 32 tuổi), Florian Kohfeldt (Bremen, 36 tuổi), Sandro Schwarz (Mainz, 40 tuổi) và Marco Rose (M’gladbach, 42 tuổi). Họ đều mới trong độ tuổi từ 32 đến 42. Nagelsmann thậm chí khởi nghiệp dẫn dắt Hoffenheim từ khi chưa đầy… 29 tuổi. Nagelsmann khởi nghiệp cầm quân còn trẻ hơn cả một số học trò dưới trướng. Kohfeldt ngồi “ghế nóng” ở Bremen từ khi mới 34 tuổi. Đây thực sự là những vị tướng tài không đợi tuổi.

Nagelsmann từng giúp Hoffenheim lập kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự Champions League với vị trí thứ 4 ở Bundesliga 2016/17. Rose đã dẫn dắt Red Bull Salzburg vô địch Áo liên tiếp 2 mùa gần đây trước khi được bổ nhiệm làm HLV của M’gladbach trong Hè này. Kohfeldt thì biến Bremen từ ứng cử viên cho suất xuống hạng mùa trước thành đội xếp thứ 8 cuối mùa và chỉ cách nhóm dự cúp châu Âu đúng 1 điểm.

Các HLV trẻ của Đức là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho lứa HLV mới của Đức giàu ý tưởng cách tân và mang phong cách huấn luyện hiện đại. Một số người trong số họ được tin tưởng giao ngồi “ghế nóng” ở những đội bóng có lực và giàu tham vọng. Nagelsmann dẫn dắt Leipzig, đội xếp thứ 3 mùa trước và được dự Champions League mùa này. Rose dẫn dắt M’gladbach, đội xếp thứ 5 mùa trước. Đây sẽ là những bước đà quan trọng để những vị tướng trẻ của Đức này tiếp tục thăng tiến mạnh mẽ.

Nagelsmann từng từ chối Real
Nagelsmann tuổi trẻ tài cao tới mức từng lọt vào tầm ngắm của Bayern và từng được Real lôi kéo hồi Hè năm ngoái. Nagelsmann đã từ chối Real vì không muốn vội vàng đốt cháy giai đoạn.
    Bình Luận