Jadon Sancho, người hùng đích thực

Trong một trận chung kết, cầu thủ ghi bàn đầu tiên để mở ra chiến thắng dĩ nhiên được tôn vinh. Nhưng trận Siêu Cúp Đức vào rạng sáng qua là một trường hợp khác. Paco Alcacer xứng đáng với những lời khen ngợi, nhưng người hùng thực sự phải là Jadon Sancho.
Jadon Sancho, người hùng đích thực
Phút 48, tài năng trẻ người Anh đã lướt đi bên cánh phải, đánh bại Jerome Boateng và thoát khỏi vòng vây của 4 hậu vệ Bayern, sau đó đẩy bóng cho tiền đạo người Tây Ban Nha, lúc này ở vị trí rất thoải mái để ghi bàn. 

Tất nhiên Hùm xám không dễ dàng sụp đổ. Họ tiếp tục chiến đấu, cho đến khi Sancho, phải, vẫn là cầu thủ 19 tuổi, đưa ra nhát kiếm quyết định. Mỗi khi anh có bóng, hầu như không ai có thể ngăn cản. Và phút 69, số 7 của Dortmund như viên đạn ra khỏi nòng, trong chớp mắt đã ập đến trước mặt Manuel Neuer, điềm tĩnh và quyết đoán tung ra cú dứt điểm. 

Có vẻ như 2 tháng hè không làm đứt mạch thăng hoa của Sancho. Mùa trước, cầu thủ người Anh đã khiến Bundesliga sốc nặng với những màn trình diễn đẳng cấp thế giới, sau đó kết thúc với 12 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo. Bây giờ, sự nguy hiểm của anh vẫn còn nguyên. Thậm chí với thể lực sung mãn và khát khao bùng cháy, Sancho còn nguy hiểm hơn gấp bội. Trước Bayern, ngoài 2 lần tham gia vào bàn thắng, anh cũng có 4 pha đi bóng thành công và 2 lần tạo nên cơ hội. 

Với 2 bản hợp đồng lớn Thorgan Hazard và Julian Brandt, hàng công của Dortmund được nâng cấp đáng kể. Nhưng nó cũng đồng nghĩa, khi quá phong phú lựa chọn, không ai chắc suất, dù đó là Marco Reus hay Mario Goetze. Trừ Sancho. Với mức độ ảnh hưởng cũng phong độ thăng hoa liên tục, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi là nhân vật không thể động đến. 

Mùa giải tới đây chắc chắn sẽ rất thú vị. Và tất cả cùng háo hức chờ đợi những đêm diễn tuyệt vời của Sancho, sau đó dự đoán xem anh ta sẽ tiến xa tới đâu.   

Một cầu thủ toàn diện
Sau chiến thắng trước Bayern, tiền vệ Axel Witsel (Dortmund) ca ngợi Sancho “là một cầu thủ toàn diện, một tài năng đáng kinh ngạc”. Anh cũng nói rằng, “đã nhìn thấy sự sợ hãi trong mắt các cầu thủ Bayern khi cậu ấy có bóng”. 

    Bình Luận