Kane sẽ xô đổ các tượng đài ở Bundesliga?

Những kỷ lục khó tin

Huyền thoại Gerd Muller của Bayern đã lập kỷ lục ghi 40 bàn trong mùa giải 1971/72, một con số được coi là chuẩn mực cho các tiền đạo trong gần 50 năm. Tới mùa 2020/21, Robert Lewandowski đã phá kỷ lục này khi ghi tới 41 bàn. 

Chắc chắn, nhiều người sẽ nghĩ rằng không ai có thể làm được điều đó một lần nữa. Thực tế là Lewandowski “chỉ” ghi được 35 bàn ở mùa giải sau đó trong khi Erling Haaland trong giai đoạn bùng nổ nhất ở Dortmund cũng chỉ ghi được lần lượt 27 và 22 bàn ở 2 mùa liên tiếp.

Tất cả những điều đó khiến khởi đầu rực rỡ ở Đức của Kane càng trở nên đáng kinh ngạc hơn. Cú hat-trick của cầu thủ 30 tuổi này trong trận thắng 8-1 của Bayern trước Mainz ở vòng 25 là cú hat-trick thứ tư của anh trong mùa giải. Đó là điều mà chưa cầu thủ nào từng làm được trong mùa giải đầu tiên của họ ở Bundesliga.

Kane cũng là người đầu tiên lập hat-trick liên tiếp ở giải đấu hàng đầu nước Đức kể từ Mario Gomez vào năm 2011. Anh cũng đã có được 4 cú đúp và chỉ không ghi được bàn thắng nào trong 7/25 trận. Tiền đạo người Anh vừa đạt mốc 31 bàn thắng tại Bundesliga.

Anh đã chính thức xác lập thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa ở giải VĐQG tính đến thời điểm này của sự nghiệp. Thời điểm còn thi đấu tại Premier League, số bàn thắng cao nhất của tiền đạo người Anh ở 1 mùa giải là 30 bàn (mùa 2017/18 và 2022/23)

Pha lập công này giúp tiền đạo người Anh xô đổ một kỷ lục tại Bundesliga. Anh đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong mùa giải ra mắt. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Uwe Seeler, người đã có 30 bàn thắng cho Hamburg mùa 1963/64.

2 bàn thắng trong chiến thắng 5-2 mới đây của Bayern trước Darmstadt đã giúp Kane bỏ xa Serhou Guirassy của Stuttgart trong cuộc đua Vua phá lưới (31 bàn so với 22 bàn). Mùa trước, Niclas Fullkrug và Christopher Nkunku đã giành đồng Vua phá lưới với chỉ 16 bàn.

Thêm vào đó, Kane đã có 7 pha kiến tạo tại Bundesliga và số 9 của Bayern đã trực tiếp tham gia vào 38 bàn thắng mùa này. Kể từ khi việc thu thập dữ liệu chi tiết bắt đầu ở Bundesliga vào mùa giải 1992/93, chưa ai đạt được con số đó nhanh đến vậy.

Chấn thương bất ngờ

Có một vết gợn trong ngày Kane lập kỷ lục khi anh dính chấn thương ở giai đoạn cuối trận đấu với Darmstadt dù không va chạm với bất kỳ ai. Cầu thủ người Anh đã va trúng cột dọc trong lúc cố gắng lấy bóng sau khi Jamal Musiala dứt điểm chạm xà ngang. Và dường như anh đã bị trật mắt cá chân.

Đội trưởng ĐT Anh đã được rút ra sân ngay lập tức để thay bằng Eric Choupo-Moting ở phút 82. Ngay khi Kane chuẩn bị rời sân vận động Böllenfalltor ở Darmstadt cùng các đồng đội, giới báo chí đã ngay lập tức muốn biết chấn thương của chân sút này có nghiêm trọng hay không. Đội trưởng ĐT Anh không trả lời phỏng vấn ở phòng họp báo sau trận, nhưng anh đã nói với các phóng viên ở trên sân: “Hơi đau một chút thôi”.

Kane bị đau sau khi va chạm với cột dọc

“Cậu ấy bị bong gân mắt cá chân và phải chườm đá lên mắt cá chân. Chúng ta vẫn phải chờ chẩn đoán chính xác. Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề không quá nghiêm trọng”, HLV Thomas Tuchel cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Theo giám đốc thể thao của Bayern, Christoph Freund, Kane vẫn sẽ lên tập trung cùng ĐT Anh và được giám định y tế kiểm tra. “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ của ĐT Anh. Hy vọng sẽ không có bất kỳ rủi ro nào”, Freund nói và nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng vết đau không quá tệ và cậu ấy sẽ sớm trở lại sân cỏ”.

Kane có thể vượt mặt Lewandowski?

Vậy liệu Kane có thể phá kỷ lục của Lewandowski? Chấn thương, luân chuyển đội hình và phong độ sa sút có thể vẫn đóng một vai trò nào đó, nhưng về mặt toán học, anh hoàn toàn thể làm được điều đó.

Kane hiện đang ghi trung bình một bàn sau mỗi 74 phút thi đấu ở Bundesliga. Anh vẫn còn 720 phút trong 8 trận đấu còn lại của giải VĐQG. Vì vậy nếu anh có đủ sức khỏe cho trận Der Klassiker với Dortmund ở vòng 27 vào ngày 31/3 và duy trì tốc độ hiện tại, tiền đạo này sẽ ghi thêm 10 bàn nữa để kết thúc mùa giải với... 41 bàn.

Kane hoàn toàn có khả năng vượt qua kỷ lục của Lewandowski

Kane vẫn kém Lewandowski 4 bàn sau 26 vòng. Lewy đã lập một hat-trick vào cùng giai đoạn để có được 35 bàn sau 26 trận ở mùa 2020/21. Nhưng sau đó, tiền đạo người Ba Lan bỏ lỡ 4 trận vì chấn thương (cộng với việc anh đã được nghỉ một trận trước đó), để có được 41 bàn sau 29 trận.

Kane vẫn chưa bỏ lỡ một trận đấu nào và hy vọng sẽ có mặt trong đủ 8 trận còn lại để hoàn tất việc thi đấu đủ 34 vòng. Đó sẽ là một điều rất khó, nhưng Kane hoàn toàn có thể làm được.

Lewandowski nói gì về Kane?
Nhận xét về khả năng Kane phá kỷ lục của mình, Lewandowski cho hay: “Phong độ ghi bàn của Kane thật sự xuất sắc. Giờ hãy cùng chờ xem liệu Kane sẽ làm được những gì. Chỉ cần Harry Kane mạnh khỏe, cậu ấy còn cơ hội phá kỷ lục. Từ kinh nghiệm của mình, tôi biết rằng Kane sẽ không dễ dàng thiết lập kỷ lục mới”.

    Bình Luận