Kolo Muani, sau World Cup là 'thiên đường' mới

Bayern Munich đang theo dõi sát sao Kolo Muani. Họ không thể chờ đợi để đưa ngôi sao của Eintracht Frankfurt về sân Allianz Arena. Truyền thống “hút máu” các đối thủ ở Bundesliga của Hùm xám có thể tiếp nối bằng bản hợp đồng này.
Kolo Muani, sau World Cup là 'thiên đường' mới

“Thiên đường” với chức vô địch World Cup 2022 đã khép lại với Kolo Muani sau tình huống bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ thành Emiliano Martinez (Argentina) ở trận chung kết. Thế nhưng, đó chưa phải dấu chấm hết với cầu thủ này. Sẽ có nhiều “thiên đường” khác mở ra với Muani sau màn trình diễn ấn tượng tại Qatar.

Theo tờ L’Équipe, M.U và Bayern Munich đang theo dõi “một cách nghiêm túc” ngôi sao sinh năm 1998. CLB xứ Bavaria không muốn chờ đợi thêm để đón cầu thủ của Frankfurt. Họ đã theo dõi sát sao Muani trong suốt World Cup. Những bản báo cáo gửi về nhìn chung khá tích cực, đặc biệt là sau khi tiền đạo 24 tuổi chọc thủng lưới Morocco ở bán kết.

Muani không phải nhân vật chính của ĐT Pháp ở World Cup 2022 nhưng là nhân tố mang tới sự bùng nổ. Đơn cử như trận chung kết gặp Argentina. Sự xuất hiện của cầu thủ này (thay thế Ousmane Dembele) đã mang tới sắc màu mới cho Les Bleus và tạo sức bật để có được 2 bàn thắng gỡ hòa.

Tại Frankfurt, Muani cũng là điểm nổ tuyệt vời. Sau 14 trận ra sân (13 lần đá chính), tiền đạo gốc Congo đóng góp 5 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn (nhiều nhất giải đấu). Điều đó giúp anh lọt vào tầm ngắm của Bayern.

Kolo Muani lọt vào tầm ngắm của Bayern sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa này

Trước nay, Hùm xám hiếm khi bỏ qua bất kỳ tài năng nào ở Bundesliga, nơi luôn được xem là nuôi dưỡng tài năng hộ Bayern. Tờ Bild cho rằng đội bóng xứ Bavaria nắm trong tay lợi thế nhất định so với M.U trong cuộc đua giành Muani.
Thực tế, sau khi chiêu mộ Sadio Mane thay Robert Lewandowski, Bayern đang hướng trục xoay sang lối chơi tốc độ. Họ không cần “số 9” cổ điển như trước, mà hướng tới lối chơi đa dạng và tốc độ hơn. Đó cũng là xu hướng chung của thời đại, khi những trung phong dần đánh mất vị thế.

Vì lý do này, sự xuất hiện của Muani là cần thiết. Với Serge Gnabry, Leroy Sane hay Kingsley Coman, CLB đủ sức tạo nên cú đấm thép. Nhưng vấn đề ở chỗ, họ thiếu đi nhân tố có sức mạnh và tốc độ như Muani để tạo đột biến. 

Ngôi sao người Pháp có thể chưa phải là kép chính nếu gia nhập Allianz Arena nhưng sẽ là quân bài tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ của Julian Nagelsmann. Việc sở hữu nhân tố như vậy là cần thiết, nhất là ở giải đấu sinh tử như Champions League. Chẳng phải, người Pháp suýt làm nên kỳ tích trong trận chung kết World Cup nhờ khả năng xoay chuyển mà Muani mang lại.

Frankfurt hiểu rằng mức lương 150.000 euro mỗi tháng không còn tương xứng với tài năng của Muani. Họ không thể nâng cao mức lương ấy vì tiềm lực tài chính có hạn. Do đó, Frankfurt có thể tìm cách bán tiền đạo người Pháp. 

Dù vậy, thách thức với Bayern nằm ở mức phí chuyển nhượng của Muani. Sau kỳ World Cup thành công, giá trị của cầu thủ sinh năm 1998 tăng vọt. Theo tờ Bild, Frankfurt sẽ cố gắng giữ chân Muani tới hết mùa này. Sau đó, họ muốn thu về 60 triệu euro trong mùa Hè 2023.

Không chỉ có vậy, sự khát khao của M.U cũng là thách thức với Bayern. Quỷ đỏ đang cần tìm người thay thế Cristiano Ronaldo để duy trì sức mạnh hàng công. Điều quan trọng, M.U không thiếu tiền. Mức giá 60 triệu euro của Frankfurt không phải là trở ngại với họ.

Không thể nói trước bến đỗ của Muani nhưng rõ ràng, cầu thủ này xứng đáng tới đội bóng tốt hơn sau khi “bước ra ánh sáng” ở World Cup. Đó sẽ là bước ngoặt để ngôi sao sinh năm 1998 tạo nên cú hích mới trong sự nghiệp.

Bayern chưa đưa ra đề nghị với Muani
Theo nguồn tin từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng Ekrem Konur (phóng viên của ESPN, Marca), Bayern đã tiếp cận với Muani trước World Cup 2022. Cho tới thời điểm này, hai bên vẫn còn giữ mối liên hệ. Tuy nhiên, Bayern chưa đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào tới Frankfurt ở thương vụ này. 

    Bình Luận