Leipzig chuẩn bị đá không khán giả thế nào?

BTC cùng các đội dự Bundesliga 2019/20 vừa thống nhất phương án tiếp tục thi đấu kể từ ngày 9/5 tới đây (mọi chuyện chỉ còn chờ chính quyền Đức phê duyệt). Các trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả trong sân. Leipzig đã rất chủ động và nhanh chóng lên các phương án thích nghi với “nếp thi đấu mới”.
Leipzig chuẩn bị đá không khán giả thế nào?

Hiện tại các cầu thủ Leipzig chia ra thành các nhóm nhỏ để tập luyện. Họ tập luôn trên sân Red Bull Arena thay vì tập ở sân tập như thông thường. Thay đổi này nhằm để các học trò của HLV Julian Nagelsmann quen dần với “không khí thi đấu không có khán giả”.

Leipzig lên phương án di chuyển kiểu xé lẻ cho các trận sân khách. Thay vì đi chung trên một xe bus to như trước, các cầu thủ Leipzig sẽ di chuyển trên nhiều xe bus mini để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Ngoài ra, các fan Leipzig sẽ cùng nhau vẽ nhiều áp phích cổ động hoành tráng. Những áp phích cổ vũ này sẽ được trưng trên các khán đài của sân Red Bull Arena. Khi các cầu thủ tiến vào sân, sẽ có nhạc cổ động phát lên rộn ràng. Tất cả nhằm giúp các cầu thủ vẫn có thể cảm nhận được không khí cổ vũ ít nhiều cho dù trên sân vắng bóng người hâm mộ.

Có thể thấy Leipzig đã sẵn sàng cho việc Bundesliga thi đấu trở lại. Trên BXH Bundesliga sau vòng 25, Leipzig hiện xếp thứ 3 với 50 điểm. Họ tạm kém đội đầu bảng Bayern 5 điểm.

XEM THÊM

Những nguy cơ vẫn rình rập Bundesliga

Người Đức đi trước, làng nước trông theo

Bundesliga đồng ý trở lại vào ngày 9/5

    Bình Luận