Lewandowski cùng Bayern Munich nhắm đến kỷ lục tồn tại nửa thế kỷ

Tiền đạo của Bayern Munich, Lewandowski đang nhắm đến kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga tồn tại nửa thế kỷ do Gerd Muller nắm giữ.

Việc ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga là kỷ lục thách thức cho bất kỳ tiền đạo nào. Nó đã tồn tại 48 năm qua kể từ khi huyền thoại Gerd Muller lập nên ở mùa 1971/72 trong màu áo Bayern Munich.

Nhưng bây giờ, Robert Lewandowski được cho là đang có cơ hội tốt nhất để san bằng và vượt qua dấu mốc vĩ đại của “Máy bay ném bom” Muller.

Lewandowski hướng tới kỷ lục 40 bàn thắng một mùa tại Bundesliga

Tiền đạo của Bayern Munich đã kịp thời bình phục chấn thương khi Bundesliga trở lại. Mặc dù đã nghỉ thi đấu 2 tháng và vết đau ở cẳng chân vừa mới hồi phục, tiền đạo người Ba Lan vẫn được chờ đợi sẽ tiếp tục “nổ súng” với hiệu suất cao như những gì thể hiện từ đầu mùa.

“Tôi cảm thấy tốt hơn bao giờ hết vì tôi có thể tập thể lực thường xuyên, thậm chí đặc biệt hơn bình thường trong 2 tháng”, anh nhấn mạnh trong một buổi họp báo trực tuyến.

Cho đến nay, Lewandowski đã ghi được 25 bàn thắng chỉ sau 23 trận tại Bundesliga và nếu tính trên mọi đấu trường thì là 39 bàn sau 33 trận.

Gerd Muller nắm giữ kỷ lục ghi 40 bàn ở mùa 1971/72 

Còn nhớ, sau chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục ở vòng 1/8 Champions League trước Chelsea, trong đó, Lewandowski lập cú đúp, Bayern tuyên bố tiền đạo người Ba Lan sẽ ngồi ngoài vài tuần do chấn thương xương cẳng chân.

Đó là cú sốc cho Bayern trong cuộc đua vô địch cũng như cả Lewandowski ở những cuộc đua danh hiệu cá nhân. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, thay vì bỏ lỡ vài trận đấu, anh có thời gian phục hồi khi mùa giải phải tạm dừng do COVID-19.

Lewandowski phải tăng tỷ lệ ghi bàn ở các trận còn lại

Để đạt tới kỷ lục của Muller, Lewandowski sẽ phải tăng tỷ lệ ghi bàn của mình hơn nữa. Trước khi mùa giải dừng lại, anh ghi trung bình một bàn sau 82 phút (tỷ lệ bàn thắng là 1,09) và nếu duy trì cho đến cuối mùa giải thì sẽ có 35 bàn thắng.

Trước đây, thành tích tốt nhất của cựu tiền đạo Dortmund là 30 bàn ở mùa giải 2015/16. Như vậy, để trở thành vua ghi bàn Bundesliga, anh phải tạo ra sự đột biến trong phần còn lại chiến dịch, bắt đầu từ trận gặp Union Berlin đêm nay.

    Bình Luận