Lewandowski vẫn là đầu tàu ở Bayern

Bundesliga 2019/20 mới diễn ra được 2 vòng đấu, nhưng “sát thủ” Robert Lewandowski đã có 5 bàn thắng cho Bayern. Rõ ràng, Lewy chính là điểm sáng duy nhất ở một đội bóng không cho thấy được sự mới mẻ, thậm chí còn khá tẻ nhạt với những miếng đánh từ hai cánh đã cũ.
Lewandowski vẫn là đầu tàu ở Bayern
Bayern lấn át đối thủ như mọi khi nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt, nhưng Hùm xám vẫn trình diễn thứ bóng đá rập khuôn. Nghĩa là, Bayern chỉ biết xuống cánh và tạt bóng vào khu cấm địa đối phương. Tất nhiên, một đội bóng như thế không thể tạo ra được nguy hiểm, khiến đối thủ khiếp sợ và đó là lý do họ luôn phải trông chờ vào tài ghi bàn của Lewandowski, giống như ở trận ra quân hòa Hertha Berlin 2-2.

Nếu trận gặp Hertha, Lewandowski ghi cả hai bàn thì đêm thứ Bảy vừa qua, anh lại là người phá vỡ thế bế tắc cho Bayern. Có thể khẳng định như thế vì Lewandowski đã ghi cả 3 bàn trong trận thắng 3-0 trước Schalke. Bàn đầu tiên từ chấm 11m, quả phạt đền thành công thứ 41/43 của chân sút người Ba Lan. 

Bàn thứ hai là cú sút phạt đẳng cấp đưa bóng ghim vào góc cao khung thành Schalke từ khoảng cách 30 mét. Và bàn thứ ba là pha cứa lòng hiểm hóc sau một nhịp xử lý bóng đẳng cấp.

Lewandowski thiên tài! Sẽ không ít CĐV Bayern thốt lên như thế trên khán đài Veltins Arena của Schalke để ngợi ca người hùng Lewy của họ. Khen Lewandowski là đúng, bởi anh chơi quá hay. Hay đến nỗi với cú hat-trick vừa ghi vào lưới Schalke, Lewy đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Roy Makaay năm 2005 lập 2 cú đúp ở 2 vòng đầu tiên của mùa giải mới. Đó là lý do tại sao Bayern sắp gia hạn với Lewy, người vẫn là chỗ dựa lớn nhất trên hàng công Hùm xám.


Lewy chỉ còn kém Gerd Mueller
Với cú hat-trick vừa qua, tiền đạo Lewandowski đã nâng số bàn thắng anh ghi được vào lưới Schalke lên con số 14. Chân sút Ba Lan chỉ còn kém huyền thoại Gerd Mueller, người từng ghi được tổng cộng 18 bàn vào lưới Schalke.
    Bình Luận