Liên đoàn bóng đá Đức trao đổi kiến thức với VFF, VPF và Next Media

Chiều ngày 13/4, DFL có cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Next Media trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề liên quan việc thúc đẩy và phát triển bóng đá Việt Nam.

  

Giám đốc điều hành Bundesliga International, ông Robert Klein đã có buổi chia sẻ kiến thức phát triển giải đấu, câu lạc bộ cùng với lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đối tác Next Media.

Cuộc họp trực tuyến về Bundesliga

Cuộc họp trực tuyến đề cập đến hàng loạt lĩnh vực hợp tác tiềm năng bao gồm giải đấu, hình thức hoạt động của các câu lạc bộ đang thi đấu tại Bundesliga và trọng tâm phát triển đào tạo trẻ, vai trò của công nghệ thể thao cũng như việc tiếp thị và truyền thông giải đấu.

Trong thỏa thuận hợp tác toàn diện 5 năm giữa Bundesliga và Next Media, phát triển bóng đá Việt Nam là mục tiêu được ưu tiên hàng đầu. Đức luôn được đánh giá là một trong những quốc gia hàng đầu về lĩnh vực đào tạo trẻ. Chính vì vậy, đây là cơ hội để những người đứng đầu Bundesliga chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào cầu thủ trẻ. Thế hệ đã được họ rót 1,6 tỷ euro kể từ năm 2002.

Những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất được Bundesliga trình làng thế giới. Chiến lược “Glass to glass” đã giúp Bundesliga trở nên vượt trội khi tạo ra 100% sản phẩm nội dung số từ ống kính máy quay đến màn hình thiết bị của người dùng. Hay mới đây nhất, công nghệ 5G được tích hợp trong các sân vận động tăng trải nghiệm tương tác của cổ động viên và tối ưu hóa kho dữ liệu khổng lồ của giải đấu.

DFL, Next Media, VFF và VPF thống nhất bước tiếp theo là xác định các lĩnh vực cốt lõi hợp tác và phát triển giữa các bên nhằm triển khai thành công hoạt động của bóng đá Đức tại Việt Nam. Phát triển trẻ kết hợp với các thành phần chủ chốt của bóng đá Việt Nam được nhắc đến như một ví dụ điển hình. Các chuyên gia vận hành sẽ không ngừng trao đổi để các bên cùng đạt được lợi ích chung.

Giám đốc điều hành Bundesliga International, ông Robert Klein chia sẻ: “Khi công bố hợp tác với Next Media, một trong những mục tiêu chúng tôi đặt ra là chung tay cùng phát triển bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác và thành viên chủ chốt của bóng đá Việt Nam nhằm hiện thực hóa mục tiêu trong thời gian sắp tới.”

Liên đoàn bóng đá Đức trao đổi kiến thức với VFF, VPF và Next Media - 3

Các chuyên gia trình bày về Bundesliga

Đại diện LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định đây là cơ hội tốt để trao đổi và tiếp thu các kinh nghiệm của bóng đá Đức, một quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu trên thế giới. “Những năm gần đây, LĐBĐVN đã và đang tập trung đầu tư cho bóng đá trẻ. Vì thế, đây cũng là một trong các nội dung được quan tâm hàng đầu trong cuộc thảo luận cùng đại diện DFL. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của bóng đá, việc áp dụng các công nghệ mới trong công tác tổ chức thi đấu cũng ngày càng trở nên thiết yếu. Những chia sẻ của  DFL cùng đại diện Bundesliga International sẽ là kinh nghiệm để LĐBĐVN và các đối tác áp dụng trong quá trình phát triển hệ thống giải đấu và cơ cấu của các CLB”.

Về phía Next Media, Tổng Giám đốc Nguyễn Trung Kiên đánh giá đây là cơ hội nâng tầm hình ảnh và chất lượng bóng đá Việt Nam: “Khi quyết định bắt tay với Bundesliga, ngoài việc đưa tới khán giả Việt Nam không khí bóng đá đỉnh cao, một trong những kỳ vọng và mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Vì vậy, Next Media rất vui mừng khi trở thành cầu nối để VFF và Bundesliga có cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc phát triển, quản lý bóng đá. Như các bạn đã biết, Bundesliga hiện là một trong 5 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới và những bài học, kinh nghiệm xây dựng, vận hành và quản lý giải đấu từ nước Đức sẽ rất hữu ích đối với bóng đá Việt Nam.

Buổi họp ngày hôm nay sẽ mở ra sự hợp tác và trao đổi chặt chẽ và sâu rộng của 2 nước. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động chia sẻ giữa Bundesliga và các cơ quan, tổ chức bóng đá tại Việt Nam để chúng ta cùng nhau nâng tầm hình ảnh và chất lượng của bóng đá nước nhà”.

    Bình Luận