Marc Roca sẽ là Xabi Alonso mới ở Bayern?

Tiền vệ Marc Roca đang được Bayern Munich kỳ vọng sẽ trở thành “Xabi đệ nhị”. Cầu thủ 23 tuổi người Tây Ban Nha là bản hợp đồng được đội bóng hàng đầu nước Đức thực hiện ngay sát ngày thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2020 đóng cửa.
Marc Roca sẽ là Xabi Alonso mới ở Bayern?

Bayern Munich đang hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Marc Roca từ Espanyol. Hôm qua, đội ĐKVĐ Champions League đã đạt được thỏa thuận với đội bóng đang thi đấu ở hạng Hai Tây Ban Nha về phí chuyển nhượng của cầu thủ 23 tuổi này. Theo đó, Roca sẽ đầu quân cho Bayern Munich với giá 9 triệu euro, chưa kể khoản phí phát sinh. 

Đây là mức giá khá hời nếu biết rằng, điều khoản giải phóng hợp đồng của Roca với Espanyol là 40 triệu euro. Và trong quá khứ, đội bóng xứ Catalunya từng từ chối bán tiền vệ này cho “gã khổng lồ” Real Madrid với giá 25 triệu euro. Được biết, đích thân Roca đã đến gặp trực tiếp lãnh đạo của Espanyol để bày tỏ nguyện vọng muốn được gia nhập Bayern Munich.

Trong tay HLV Hans-Dieter Flick hiện không thiếu tiền vệ trung tâm. Có thể kể đến những cái tên như Joshua Kimmich, Javi Martinez, Corentin Tolisso... Tuy nhiên, Roca vẫn được xem là một sự bổ sung đáng kể cho Bayern Munich trong mùa Hè năm nay. Anh sẽ giúp tuyến giữa của của “Hùm xám” trở nên có chiều sâu hơn, đặc biệt trong bối cảnh Kimmich đang rất cần một cầu thủ sánh đôi.

Phải nhấn mạnh rằng, sau khi thâu tóm mọi danh hiệu cao quý ở mùa giải 2019/20, Bayern Munich đã mất tiền vệ trung tâm xuất sắc Thiago Alcantara vào tay của Liverpool. Lão tướng Javi Martinez cũng đang nhấp nhổm đòi đi (nếu không kịp đi cũng không có tên trong kế hoạch của HLV Flick). Do vậy, sự xuất hiện của Roca ở Allianz Arena là vô cùng cần thiết.

Marc Roca đến Munich kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập Bayern

Roca là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Espanyol. Anh là thành viên của ĐT U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2019. Tuy mới 23 tuổi, nhưng tiền vệ này đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao. Anh  được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, thi đấu thông minh, xuất sắc cả trong khả năng thu hồi bóng cũng như phân phối bóng.

Đặc biệt, Roca thi đấu rất đơn giản, nhưng chưa bao giờ thiếu đi sự quyết liệt (thậm chí nhiều lúc anh quá hăng máu). Tiền vệ 23 tuổi này được cho là có nhiều nét rất giống với tiền vệ nổi tiếng một thời Xabi Alonso. Đó cũng là lý do khiến rất nhiều người yêu mến đội bóng hàng đầu nước Đức đang kỳ vọng anh sẽ trở thành “Xabi đệ nhị” ở Allianz Arena trong một tương lai không xa. 

Ở mùa giải trước, Roca là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của Espanyol. Anh thi đấu tổng cộng 44 trận, trong đó có 35 trận ở La Liga. Tuy nhiên, tài năng của Roca là không đủ để giúp đội bóng xứ Catalunya tránh khỏi một suất tụt hạng. Nếu Espanyol ở mùa này vẫn góp mặt ở La Liga, chưa chắc Roca đã quyết định chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich.

Mới tuổi 23, Roca còn cả một tương lai ở phía trước để phấn đấu sao cho xứng với sự kỳ vọng về một “Xabi đệ nhị” ở Bayern Munich. Tất nhiên, để đạt được điều đó, trước tiên cầu thủ người Tây Ban Nha cần phải được HLV Flick tạo cơ hội thường xuyên ra sân thi đấu. Nếu không, nhiều khả năng tài năng của Roca sẽ bị thui chột trên băng ghế dự bị của đội bóng xứ Bavaria.

Những năm gần đây, thành công của Bayern Munich thường xuyên gắn liền với những cầu thủ người Tây Ban Nha. Có thể kể đến những lính đánh thuê đến từ xứ sở bò tót đã nổi đình nổi đám ở Allianz Arena như Xabi Alonso, Javi Martinez, Thiago Alcantara… Roca rất có khả năng sẽ tiếp bước các đàn anh, đặc biệt khi anh được thi đấu dưới trướng một HLV rất thường xuyên tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ như ông Flick.

Roca rất đa năng
Trong sự nghiệp, Roca thi đấu chủ yếu ở vai trò tiền vệ phòng ngự với tổng cộng 90 trận. Tiếp đến, anh có 65 trận đá tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, cầu thủ 23 tuổi này từng chơi cả ở vị trí tiền vệ công và hậu vệ trái. Với sự xuất hiện của Roca, HLV Flick chắc chắn sẽ có thêm nhiều phương án bố trí đội hình.

XEM THÊM

Dortmund đặt kỳ vọng cao ở Jude Bellingham

Bước trưởng thành của Erling Haaland

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận