Monaco và dấu chân người Đức

Đội bóng Công quốc Monaco tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ Đức sau thành công của Kevin Volland mùa trước. Alexander Nubel và Ismail Jakobs đều đến từ Bundesliga, đều còn rất trẻ và giàu tiềm năng. Họ sẽ có cơ hội phát triển dưới triều đại của một HLV đậm chất Đức là Niko Kovac.

- Lịch thi đấu Ligue 1 2021/2022

Trong khi chờ đợi bản hợp đồng đáng chú ý Myron Boadu (20 tuổi, AZ Alkmaar), Monaco đã chiêu mộ thành công hai “phát hiện mới” của giải VĐQG Đức mùa trước, gồm Nubel và Jakobs. Tại Bayern, Nubel là dự bị cho Manuel Neuer và chỉ ra sân 4 trận trên mọi đấu trường ở mùa trước.

Tuy nhiên, trước khi tới Bayern Hè 2020, Nubel là thủ môn số 1 của Schalke và hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Benjamin Lacomte cho vị trí chính thức trong khung gỗ Monaco mùa tới. Trong hai trận giao hữu gần nhất trước thềm mùa giải mới, Nubel bắt rất chắc chắn, chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần trước Cercle Brugge (3-1).

Về phần mình, Jakobs (21 tuổi) có thể ít được biết đến hơn, nhưng sự đa năng của cựu cầu thủ Cologne này sẽ giúp HLV Kovac có nhiều lựa chọn cho tuyến giữa. Là cầu thủ thuận chân trái, Jakobs thường dạt biên để bắt tốc độ, hỗ trợ tấn công hiệu quả. Anh cũng được đánh giá rất cao ở khả năng rê bóng, chạy nước rút và nhãn quan chiến thuật hoàn hảo. Khi cần, cầu thủ 21 tuổi này cũng có thể đá hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm.

Để sở hữu Jakobs, Monaco đã phải chi 6 triệu euro cho Cologne và đôi bên đã ký hợp đồng 5 năm.

    Bình Luận