Mourinho có 4 trận tự cứu mình, Tottenham định thay bằng siêu HLV 33 tuổi

Mourinho có thể sẽ bị Tottenham cho nghỉ việc sau 4 trận tới và nhường ghế cho HLV Julian Nagelsmann của Leipzig.

   

Tottenham đang chứng kiến một sự sa sút phong độ gây thất vọng mặc dù đã có lúc dẫn đầu bảng Premier League trong mùa giải này. Với trận thua 1-2 trước West Ham ở vòng 25, Spurs đã có trận thua thứ 5 sau 6 vòng đấu và xếp thứ 9 trên BXH.

Mourinho có 4 trận tự cứu mình, Tottenham định thay bằng siêu HLV 33 tuổi - 1

Mourinho đang có nguy cơ bị Tottenham cho nghỉ việc bất chấp điều khoản đền bù hợp đồng khá lớn

Bất chấp nói cứng trong cuộc họp báo sau trận cũng như các cuộc tiếp xúc với báo chí trước đó, Jose Mourinho khó có thể tránh được sự đổ lỗi trách nhiệm dồn về phía mình cho kết quả gần đây của Tottenham. Đội bóng Bắc London đã vào chung kết League Cup nhưng với kết quả hiện tại ở Premier League, họ khó có cửa giành vé dự Europa League chứ chưa nói đến Champions League.

Và trong buổi tối thứ Hai vừa qua, báo chí Anh đã tung tin cho biết Tottenham đã bắt đầu có những động thái lựa chọn HLV trưởng mới để chuẩn bị cho khả năng phải sa thải Mourinho. Trước đó đã có những thông tin cho biết đền bù hợp đồng của Mourinho sẽ tốn của Tottenham tới 30 triệu bảng, nhưng tổn phí đó được đánh giá là không quan trọng so với những thiệt hại tài chính của việc không được dự cúp châu Âu.

Tờ Telegraph cho biết các quan chức Tottenham và chủ tịch Daniel Levy đã đặt HLV trưởng Julian Nagelsmann của CLB Leipzig lên đầu danh sách ứng cử viên thay thế Mourinho. Nhà cầm quân người Đức mới 33 tuổi nhưng đã gây được nhiều uy tín qua thời gian dẫn dắt Leipzig & Hoffenheim, khiến ông được Bayern Munich và đặc biệt là Real Madrid quan tâm.

Thậm chí cách đây 1 tháng báo chí TBN đã cho biết phía Real có ý định chia tay với HLV Zinedine Zidane để đưa Nagelsmann về thay thế, rằng nhà cầm quân này thậm chí đã được chủ tịch Florentino Perez mời mọc vào mùa hè 2018 để thay thế chính Zidane sau khi ông từ chức. Nhưng Telegraph cho biết Real chưa có lời mời chính thức nào cho Nagelsmann, còn Bayern thì vẫn đang tin cậy tuyệt đối vào HLV Hansi Flick.

Mourinho có 4 trận tự cứu mình, Tottenham định thay bằng siêu HLV 33 tuổi - 3

Nagelsmann đang được Real Madrid để ý

Do đó mà Tottenham trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho Nagelsmann, nhưng theo nguồn tin thì việc Nagelsmann lên nắm quyền sẽ chỉ bắt đầu vào mùa giải sau nếu trở thành hiện thực. Còn hiện tại Mourinho vẫn được trao cơ hội trong 4 trận đấu nữa, và nếu kết quả tệ trước những Burnley, Crystal Palace, Arsenal và Fulham không tốt thì lúc đó vị trí của “Người đặc biệt” sẽ bị cân nhắc cho thôi việc.

Cũng không có gì chắc chắn rằng Nagelsmann và Tottenham sẽ đạt sự đồng thuận với nhau về quan điểm xây dựng đội bóng, bởi Tottenham hoạt động với một ngân sách khá hạn hẹp, đặc biệt sau khi xây sân vận động mới và chưa kịp thu lãi thì Covid-19 ập đến. Nagelsmann sẽ được Spurs kỳ vọng trông cậy vào lứa cầu thủ trẻ lẫn chuyển nhượng “rẻ mà ngon”, nhưng chính sách đó có đủ để đưa Tottenham trở lại Champions League hay không thì chưa chắc.

    Bình Luận