Người hùng World Cup 2014 chính thức bị Dortmund đẩy ra đường

Thần đồng một thời của bóng đá Đức, Mario Goetze, sẽ được phép tìm bến đỗ mới sau khi hết hạn hợp đồng mà không được Dortmund gia hạn.
Người hùng World Cup 2014 chính thức bị Dortmund đẩy ra đường

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Bundesliga

Goetze trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund và thi đấu cho đội một của đội bóng vùng Ruhr từ 2009 tới 2013. Anh chuyển sang Bayern Munich với giá 37 triệu euro năm 2013 nhưng không thực sự thành công.

Tới năm 2016, cầu thủ sinh năm 1992 đã quyết định quay lại Dortmund với một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Thỏa thuận của anh với Vàng - Đen sẽ hết hạn vào cuối mùa 2019/20 và sẽ không có một hợp đồng gia hạn.

Dortmund đang có rất nhiều tài năng trẻ sáng giá nên không muốn giữ lại một người không đóng góp được nhiều như Goetze. Giám đốc thể thao Michael Zorc đã xác nhận điều này.

"Tôi đã nói chuyện với Mario trong vài ngày qua và chúng tôi đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ không tiếp tục hợp tác sau mùa giải này", ông Zorc chia sẻ với Sky Deutschland.

"Tôi nghĩ rằng điều này là tốt nhất cho cả hai phía. Mario là một cầu thủ giỏi và anh ấy vẫn rất quan trọng với chúng tôi từ nay cho tới cuối mùa giải", vị Giám đốc thể thao của Dortmund nói thêm.

Dortmund đã có trận thắng 4-0 trước Schalke trong vòng đấu trở lại của Bundesliga sau đại dịch Covid-19. Goetze chỉ được vào sân đúng 3 phút cuối của trận đấu này. Tính tổng cộng, anh mới chỉ có 20 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng tại Bundesliga là 14 trận và chỉ có 5 lần đá chính.

Sự sa sút của Goetze là điều khá đáng tiếc với NHM bóng đá Đức. Anh từng là người hùng dân tộc khi ghi bàn duy nhất mang về chức vô địch World Cup 2014 cho Die Mannschaft nhưng hiện tại vẫn chưa rõ tương lai sẽ đi về đâu.

XEM THÊM

Ghi 3 bàn trong 100 phút, Havertz khiến Haaland phải bái phục

Kỷ lục gia Nhật Bản gia hạn với Frankfurt sau 14 năm thi đấu tại Bundesliga

Bayern Munich: Mừng anh ở lại, Manuel Neuer!

    Bình Luận