Nhận định bóng đá Dortmund vs Augsburg, 20h30 ngày 17/8: Ngày hội bàn thắng

Augsburg vừa chịu thất bại gây sốc trước đội hạng Tư SC Verl tại vòng 1 Cúp Quốc gia Đức. Với phong độ tệ hại đó, đội bóng xứ Bavaria sẽ trở thành bia tập bắn cho hàng công sung mãn của Dortmund.
Nhận định bóng đá Dortmund vs Augsburg, 20h30 ngày 17/8: Ngày hội bàn thắng

Mùa trước, Augsburg là đối thủ rất khó chịu cho Dortmund. Đội bóng của cựu HLV Manuel Baum có màn rượt đuổi nghẹt thở trong trận lượt đi tại Signal Iduna Park với trận thua 3-4. Còn trong trận lượt về vào tháng 3/2019, Augsburg quật ngã Dortmund với tỷ số 2-1. Đó là một trong những thất bại chí mạng khiến Dortmund tụt lại sau Bayern.

Nhưng Augsburg thời điểm hiện tại không còn cứng đầu như thế. Đội bóng của HLV Martin Schmidt (lên thay Manuel Baum vào tháng 4/2019) vừa chịu thất bại nhục nhã trước đội nghiệp dư SC Verl tại vòng 1 Cúp Quốc gia Đức (1-2). Trước đó là hai thất bại nặng nề trong các trận giao hữu với Bologna (2-3) và Villarreal (2-6). Hàng thủ lỏng lẻo là điểm yếu nhất của Augsburg lúc này. Chưa kể, cơn bão chấn thương còn càn quét đội hình với Max, Vargas, Finnbogason, Cordova, Gouweleeuw, F.Goetze, Iago, Moravek, Sarenren Bazee không thể ra sân vào tối nay.

Trước một đối thủ như vậy, Dortmund sẽ mang đến ngày hội bàn thắng cho các CĐV nhà. Hàng công đội bóng vùng Ruhr đang vận hành hoàn hảo với 28 bàn thắng trong 8 trận gần đây tính từ tháng 7. Ngoài ra trong 16 lần đụng độ Augsburg tại mặt trận Bundesliga, có tới 8 trận Dortmund làm tung lưới đối phương tối thiểu 3 bàn. Tương quan lúc này rất thuận lợi để nhà á quân Bundesliga giữ thói quen hành hạ hàng thủ Augsburg.


Nếu có vấn đề nào của Dortmund lúc này thì đó là hàng phòng ngự mỏng nhân sự. Việc Dortmund đẩy trung vệ Omar Toprak sang Bremen theo dạng cho mượn là một quyết định khó hiểu bởi cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi rất thuyết phục trong loạt trận tiền mùa giải. Trước đó Dortmund cũng đã bán một trung vệ khác là Diallo sang PSG. Lúc này trong tay HLV Lucien Favre chỉ còn Hummels và Akanji đáng tin cậy. Hai trung vệ còn lại là Dan-Axel Zagadou và Leonardo Belardi đều còn rất trẻ và thiếu ổn định.

Vấn đề trung vệ của Dortmund sẽ bộc lộ trong mùa giải khắc nghiệt phía trước. Còn trong cuộc tiếp đón Augsburg, hàng thủ của họ không có nhiều việc phải làm. Các học trò của HLV Lucien Favre sẽ có một buổi tập tấn công trước đối thủ vừa yếu vừa thiếu. Hãy chú ý đến Paco Alcacer, tiền đạo đang có phong độ lên cao với 6 bàn trong loạt trận tiền mùa giải. Nên nhớ, hat-trick đầu tiên tại Bundesliga của tiền đạo người Tây Ban Nha được thực hiện chính vào lưới Augsburg mùa trước.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Dortmund thắng 7 thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Augsburg thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 4 thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Augsburg thắng 4 thua 6/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 3 thua 7/10 lần đối đầu gần đây với Augsburg theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
6/10 lần đối đầu gần đây giữa Dortmund và Augsburg chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/9 trận gần đây của Dortmund và 6/11 trận sân khách gần đây của Augsburg. 


DỰ ĐOÁN: 4-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình Luận