Nhận định bóng đá Hertha Berlin vs Union Berlin, 01h30 ngày 23/5: Thử thách cho Labbadia

HLV Bruno Labbadia đã có màn ra mắt thành công tại Hertha Berlin, với chiến thắng 3-0 trên sân Hoffenheim vòng trước. Nhưng chiến lược gia 54 tuổi hiểu rằng trận derby Berlin là một thử thách khắc nghiệt hơn nhiều.

Những trận derby nóng bỏng không phải xa lạ với Labbadia. Thời còn dẫn dắt Hamburg, vị HLV người Đức từng tham dự 4 trận derby miền Bắc với Bremen. Labbadia thắng 3 trong số đó. Nhưng đêm nay là derby Berlin trên một sân bóng không khán giả. “Chúng tôi gặp chút bất lợi vì thiếu CĐV nhà. Nhưng tôi tin vào khát khao chiến thắng của các cầu thủ”, Labbadia phát biểu.

Hertha đã luôn phải xếp dưới Union Berlin trên BXH Bundesliga mùa này. Nhưng rồi mọi thứ lập tức thay đổi khi Labbadia tới. Tuần trước, họ thắng Hoffenheim (3-0) còn Union Berlin thua Bayern (0-2). Đội quân của Labbadia lần đầu vượt qua đối thủ cùng thành phố với 1 điểm nhiều hơn. “Chúng tôi chơi bình tĩnh và tự tin hơn. Labbadia biết truyền đạt chính xác những gì ông ấy cần”, đội trưởng Vedad Ibisevic nói về ông thầy mới.

Labbadia là HLV thứ 5 của Hertha kể từ tháng 6/2019, sau những Pal Dardai, Ante Covic, Juergen Klinsmann và Alexander Nouri. Cái cối xay HLV tại Olympiastadion tạo ra một áp lực không nhỏ cho Labbadia. Dù thắng giòn giã trận ra mắt, chiến lược gia 54 tuổi hiểu rằng ông vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Hertha vào đường ray chiến thắng. Đội chủ sân Olympiastadion phải củng cố khả năng phòng ngự (Hertha thủng lưới tới 14 bàn/6 vòng gần đây) và tìm lại sự tự tin trên…sân nhà. Thực tế cho thấy Hertha đá sân nhà rất kém khi không thắng 6 trận gần nhất tại Olympiastadion (thua 3, hòa 3).

Dù khởi sắc với tân HLV Labbadia, nhưng Hertha khó thắng trận này

Ở trận lượt đi vào tháng 11/2019, Hertha thua 0-1 trên sân Union Berlin trong trận đấu mà họ xứng đáng thua đậm hơn. Đấy là thời điểm khủng hoảng trầm trọng của Hertha dưới tay HLV Ante Covic. Hiện tại, mọi thứ đang khởi sắc dưới thời Labbadia, nhưng không có nghĩa Hertha dễ dàng đòi nợ Union Berlin. Đội bóng Đông Đức sở hữu lối chơi rắn, quyết liệt và những pha không chiến hiệu quả. Cuối tuần trước, Union Berlin đã phòng ngự rất tốt trước nhà ĐKVĐ Bayern, cho tới khi Subotic mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền vào cuối hiệp 1.

Trong mười năm qua, Union Berlin chưa từng nếm mùi thất bại tại Olympiastadion với 1 thắng, 1 hòa. 5 lần đối đầu gần đây với Hertha, Union Berlin đều làm tung lưới đối thủ. Đội bóng của HLV Urs Fischer không có ngôi sao, nhưng là một tập thể đoàn kết và kỷ luật. Lối chơi của Union Berlin bị chê là lạc hậu với những quả tạt bóng tìm đến cái đầu cao 1m90 của Sebastian Andersson. Nhưng đấy là một vũ khí nguy hiểm khi 6/11 bàn thắng tại Bundesliga mùa này của tiền đạo Thụy Điển đến từ không chiến.

Ngay cả Bayern vòng trước cũng bế tắc trước lối đá rát của Union Berlin. Các học trò của Urs Fischer không ngại phạm lỗi thậm chí chơi xấu để phá lối chơi đối phương. Tại Bundesliga mùa này, Union Berlin là đội phạm lỗi nhiều nhất với 402 lần bị trọng tài thổi phạt. Sẽ không dễ dàng để Hertha lấn át được đối thủ có trình độ tương đương. “Dù không có khán giả, derby vẫn là derby. Chúng tôi sẽ có một trận đấu không dễ dàng”, Labbadia dự báo về 90 phút sắp tới trước đối thủ mới thăng hạng. 

27,9 - Union Berlin có trung bình 27,9 pha không chiến thành công/trận tại Bundesliga mùa này, cao hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Hertha thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Union Berlin thắng 4, hòa 2, thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Hertha thắng 2, hòa 1, thua 7/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Union Berlin thắng 2, hòa 2, thua 6/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Hertha thắng 2, thua 4/6 lần đối đầu gần đây với Union Berlin theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Tổng số bàn thắng chẵn
7/11 trận gần đây của Hertha kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/7 trận gần đây của Union Berlin.

DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Với Bayern, chiến thắng là lẽ sống

Dortmund đang có đội hình tốt nhất Bundesliga hiện nay?

Dự đoán kết quả vòng 27 Bundesliga

    Bình Luận