Nhận định bóng đá M’gladbach vs Cologne, 00h30 ngày 12/3: Tái chiếm Top 4

Cuối tuần qua, M’gladbach phải nhận thất bại 1-2 trước Dortmund. Thất bại này khiến đội chủ sân Borussia-Park bị văng khỏi Top 4, tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga. Nhưng may cho M’gladbach là họ vẫn còn một trận trong tay. Đó chính là trận đấu bùng vòng 21 với Cologne vào đêm nay. 
Nhận định bóng đá M’gladbach vs Cologne, 00h30 ngày 12/3: Tái chiếm Top 4

Cơn bão Ciara khiến lịch thi đấu trận M’gladbach - Cologne bị lùi lại. Song chẳng gì có thể thay đổi thực tế rằng lịch sử hoàn toàn ủng hộ M’gladbach trong cuộc đối đầu này. Trong lịch sử Bundesliga, Cologne chính là đối thủ mà M’gladbach giành được nhiều trận thắng nhất (49 trận) và chính là đối thủ mà M’gladbach ghi được nhiều bàn thắng vào lưới nhất (175 bàn).

Thành tích đối đầu giữa đôi bên trong những năm gần đây cũng nghiêng hẳn về phía M’gladbach. Từ tháng 11/2010 đến nay, M’gladbach đã có tổng cộng 13 lần giáp mặt Cologne trên đấu trường Bundesliga với kết quả thắng tới 9 trận, hòa 1 trận và chỉ thua 3 trận. Trong 6 lần gần nhất đón tiếp Cologne tại Borussia-Park, M’gladbach thắng tới 5 trận.

Trong 6 vòng đấu gần đây tại Bundesliga, M’gladbach cũng chỉ thua mỗi Dortmund mà thôi. Càng đáng tin cho M’gladbach khi thủ quân Lars Stindl của họ đang có phong độ rất “hot”. Stindl đã ghi tới 5 bàn và kiến tạo 1 bàn chỉ riêng trong 4 vòng đấu gần nhất. 

Trong khi đó, Cologne có phong độ khá thất thường mỗi khi phải hành quân xa nhà. Trong 10 trận sân khách gần đây, Cologne thua 6 trận, hòa 1 trận và chỉ thắng 3 trận.

Tính từ đầu mùa, Cologne đã phải nhận tổng cộng 7 thất bại trên sân khách. Con số ấy chỉ ít hơn 2 trận so với đội đá sân khách kém nhất Bundesliga mùa này là Frankfurt (9 trận).

Trung phong Jhon Cordoba của Cologne là minh chứng tiêu biểu cho tâm lý “dại chợ” của đội bóng này. Chân sút người Colombia đã ghi được tổng cộng 10 bàn tại Bundesliga 2019/20. Tuy nhiên, chỉ có 2 bàn trong số đó được anh ghi trên sân khách.

Với những tương quan đã phân tích ở trên cả về tiếng nói lịch sử lẫn phong độ sân nhà, sân khách của đôi bên, có thể tin vào một chiến thắng cho M’gladbach vào đêm nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

M’gladbach (4-3-1-2): Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Hofmann, Kramer, Neuhaus, Stindl, Plea, Thuram.                       
Cologne (4-2-3-1): Horn, Schmitz, Leistner, Mere, Ehizibue, Hector, Skhiri, Jakobs, Uth, Kainz,  Cordoba.

ĐẶC BIỆT

Lẻ bàn thắng
Cả 8 cuộc đối đầu gần đây giữa đôi bên chứng kiến tổng bàn thắng mỗi trận là số lẻ. Cả 4 trận gần đây của Cologne cũng chứng kiến tổng bàn thắng mỗi trận là số lẻ.

DỰ ĐOÁN: 4-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận