Sao Frankfurt gõ cửa ĐT Pháp

Sebastien Haller là một trong những gương mặt ấn tượng nhất của lượt đi Bundesliga 2018/19. Tiền đạo 24 tuổi của Frankfurt này đã trải qua nửa mùa giải bùng nổ và chuyện anh được HLV Didier Deschamps triệu tập vào ĐT Pháp chỉ còn là vấn đề thời gian.
Sao Frankfurt gõ cửa ĐT Pháp
Haller chính là cầu thủ góp dấu ấn trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga mùa này, tính đến hết lượt đi. Anh đã ghi được 9 bàn và có 8 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tổng cộng Haller đã góp dấu ấn trực tiếp vào 17 bàn của Frankfurt (tương đương 50% số bàn của Frankfurt kể từ đầu mùa).

Thành tích 17 “bàn + assist” ấy của Haller cao hơn cả những ngôi sao sáng giá như Reus (11 bàn + 5 assist), Robert Lewandowski (10 bàn + 5 assist) và Thorgan Hazard (9 bàn + 6 assist).

Nếu tính thêm cả Europa League, thành tích của Haller còn ấn tượng hơn nữa. Anh đã có 3 bàn và 3 đường kiến tạo thành bàn ở vòng bảng Europa League mùa này. Tính chung trên khắp các mặt trận, Haller đã đóng góp cho Frankfurt 12 bàn và 11 đường kiến tạo thành bàn. Haller cho thấy rõ anh là mẫu tiền đạo toàn năng: ghi bàn cũng giỏi mà kiến tạo cũng tài.


Với những màn trình diễn thăng hoa như thế, Haller được ĐT Bờ Biển Ngà trải thảm đỏ mời gọi. Dù sinh ra tại Pháp và đã khoác áo các đội tuyển trẻ của Pháp, song Haller vẫn hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà do mẹ anh là người Bờ Biển Ngà.

Tuy nhiên, Haller trước sau vẫn luôn khẳng định quyết tâm được khoác áo ĐT Pháp. Xét trong bối cảnh Olivier Giroud thường xuyên phải mài đũng quần trên ghế dự bị ở Chelsea, còn phong độ của Alexandre Lacazette trong màu áo Arsenal không ổn định, Haller hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội thử sức cùng Les Bleus. Bảo sao nhiều CLB nước ngoài, trong đó có Chelsea, đang theo rất sát Haller.

Haller hiện ghi gấp đôi số bàn mùa trước
Cả mùa giải trước, Haller ghi được cho Frankfurt tới 9 bàn tính riêng trên mặt trận Bundesliga. Chỉ sau lượt đi của mùa này, anh đã cân bằng thành tích ghi bàn ấy của chính mình trên đấu trường số một của nước Đức.
    Bình Luận