Serie A đứng trước nguy cơ kết thúc theo Ligue 1

Nguyện vọng muốn trở lại thi đấu của Serie A đang đứng trước thách thức rất lớn khi mới đây chính phủ Italia vừa ban bố một lời cảnh báo rất nghiêm trọng.
Serie A đứng trước nguy cơ kết thúc theo Ligue 1

Cách đây không lâu, khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, Serie A được bật đèn xanh có thể trở lại tập luyện vào ngày 18/5, qua đó mở ra cơ hội thi đấu hoàn thành mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, chính phủ bản địa cảnh báo chỉ cần một thành viên của đội dương tính với Covid-19 thì toàn bộ đội đó sẽ bị cách ly 14 ngày.

Bộ trưởng bộ y tế, Sandra Zampa nhấn mạnh: "Nếu một người bị sốt, cả đội sẽ phải bị cách ly. Nếu không chúng tôi sẽ trở lại với việc tạm dừng mọi thứ, giải VĐQG đương nhiên cũng sẽ phải dừng lại".

Một bác sỹ của LĐBĐ Italia còn cảnh báo: "Nếu chúng tôi không thể tìm ra giải pháp, Serie A sẽ không được phép trở lại". Giải pháp ở đây có thể là vaccine hoặc một liệu trình y tế đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trong thời gian thi đấu. Tuy nhiên, điều này vẫn còn khá xa vời trong thời điểm này.

Serie A đang muốn lấy Bundesliga ra làm hình mẫu để mong nhà chức trách "rộng lượng". Tại Đức, dù có 2 đội ở cả Bundesliga lẫn 2.Bundesliga có trường hợp dương tính mới với Covid-19 nhưng 2 giải đấu nhiều khả năng vẫn sẽ thi đấu lại vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, rất khó để so sánh tình hình giữa Đức với Italia. Tại Đức, số tử vong chỉ chưa tới 8.000 người trong khi ở Italia, số người không qua khỏi đã vượt quá 30.000 ca. Chính vì thế, khả năng để Serie A có thể trở lại vào tháng 6 tới là rất mong manh.

XEM THÊM

Bảo Balotelli đáng ăn tát, Chiellini bị đàn em đáp trả cực gắt

Higuain và Rabiot chưa trở lại Juventus

Inter dùng Icardi làm 'mồi' câu Aubameyang

    Bình Luận