Soi kèo 8/12: Mưa phạt góc trên sân của Norwich và Betis

Các trận Betis - Bilbao lúc 20h00 cũng như cuộc so tài giữa Norwich và Sheffield Utd lúc 21h00 tối nay là những địa chỉ không thể bỏ qua cho NHM thích đếm phạt góc.
Lautaro xé lưới Barca, rồi... từ chối Barca?

Lautaro Martinez đang là chân sút số 1 của Inter tại Champions League mùa này với 5 bàn thắng trong 4 trận đấu. Trong 5 trận của Inter tại giải đấu năm nay, Lautaro chỉ tịt ngòi duy nhất trận mở màn hòa Slavia Prague 1-1 trên sân nhà. Cũng có thể nói là vì tiền đạo người Argentina tịt ngòi hôm ấy, Inter mới rơi vào tình cảnh khó khăn thế này.

Nếu tiếp tục ghi bàn trước Barca, Lautaro sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Inter đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp tại Champions League. Hiện tại, anh đã lập công ở 4 trận liên tiếp mùa này, ngang bằng các tiền bối Hernan Crespo (2002), Christian Vieri (2003) và Samuel Eto’o (2010).

Một năm trước cũng ở đấu trường này, trước chính Barca trên sân nhà ở lượt trận thứ tư, Lautaro được cựu HLV Inter, Luciano Spalletti tung vào sân ở phút 85, đã lập tức khởi xướng bàn gỡ hòa 1-1 của Mauro Icardi, diễn ra ở phút 87. Ở trận lượt đi trên sân Camp Nou mùa này, tiền đạo 22 tuổi cũng chỉ cần 3 phút để “nổ súng”. Nói chung, anh rất có duyên ghi bàn ở đấu trường châu Âu.

Lautaro (phải) đang là mục tiêu được Barca thèm muốn

Inter hy vọng Lautaro lại thể hiện cái duyên ấy ở trận này. Không chỉ bởi anh là 1 trong 2 niềm hy vọng lớn nhất (và duy nhất) của Inter ở khả năng ghi bàn hiện nay, cùng với Romelu Lukaku, mà còn để đóng một cột mốc trong chặng đường tiến bộ của chân sút này.

Chính nhờ Conte thì Lautaro mới tỏa sáng được như bây giờ, vậy mà Barcelona đã nhăm nhe đòi “cướp” tiền đạo này ngay thì không thể được.

Những ngày gần đây, người đại diện của Lautaro đã làm việc với quan chức phía Inter, để thương thảo một bản hợp đồng mới, dự kiến vẫn kéo dài đến hết mùa 2022/23 như hợp đồng cũ, nhưng sẽ tăng lương cho Lautaro lên gấp 3. Lương của anh hiện chỉ là 1,1 triệu euro/năm, quá thấp so với tầm quan trọng của anh ở Inter hiện tại, và chỉ bằng khoảng 1/7 lương của đối tác Lukaku.

Mức phí phá vỡ hợp đồng cũng sẽ được tăng lên. Con số 111 triệu euro trong giao kèo hiện tại là không đủ đảm bảo Inter giữ chân được tài năng của mình. Có thể nó sẽ được nhân lên gấp đôi cho an toàn. Inter cũng tự tin là phía Lautaro đồng ý với đề xuất này, bởi cầu thủ người Argentina vẫn muốn gắn bó với sân Giuseppe Meazza.

    Bình Luận