Sommer là thủ môn hay nhất lượt đi

Trên BXH Bundesliga sau khi lượt đi khép lại, M’gladbach “chỉ” có được vị trí thứ 3, vẫn phải đứng sau 2 ông lớn Dortmund và Bayern.
Sommer là thủ môn hay nhất lượt đi
Tuy nhiên, thủ thành Yann Sommer của M’gladbach lại được thừa nhận là “người gác đền” xuất sắc nhất nửa đầu Bundesliga mùa này. Các trang như Whoscored, ESPN đều chọn Sommer cho vị trí trí thủ môn trong đội hình tiêu biểu của Bundesliga 2018/19 tính đến thời điểm hiện tại. 

Đó là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng. So với chính mình, Sommer đã có sự tiến bộ vượt bậc. Cùng thời điểm này mùa trước, anh phải nhận 28 bàn thua. Còn sau lượt đi mùa này, anh chỉ phải nhận 18 bàn thua. So ngang với các thủ thành khác ở Bundesliga hiện nay, các thống kê của Sommer cũng hết sức ấn tượng. Với chỉ 18 bàn thua, thủ thành 30 tuổi người Thụy Sỹ giúp M’gladbach chỉ phải nhận số bàn thua thấp ngang với Dortmund và Bayern.

Hiện chỉ có Leipzig nhận ít bàn thua hơn M’gladbach tại Bundesliga mùa này (17 bàn). Tuy nhiên, tính về tỷ lệ cản phá thành công (số lần cản phá trên tổng số pha dứt điểm trúng đích phải đối mặt), Sommer lại xếp số một với 77,22%. Sommer đã có 61 lần cản phá thành công sau 79 lần phải đối mặt các pha dứt điểm trúng đích từ đầu mùa. Thủ thành Peter Gulacsi của Leipzig xếp thứ hai với chỉ số tương ứng 76,39% (cản thành công 55/72 pha dứt điểm trúng đích).

Sommer được M’gladbach kéo về từ FC Basel hồi năm 2014 để thay Marc-Andre ter Stegen, ngôi sao chuyển tới Barcelona. Sommer đã làm các fan M’gladbach không còn thấy nhớ Ter Stegen nữa. Đồng thời Sommer cũng khiến cuộc đua giữ gôn tại Bundesliga, vốn bị phủ bởi cái bóng quá lớn của Manuel Neuer, trở nên hấp dẫn và tươi mới hơn. Và nói lại về vị trí thứ ba, M’gladbach có được vị trí ấy một phần quan trọng nhờ có Sommer trong khung thành.

Top 5 thủ môn lượt đi 
Bundesliga 2018/19
1. Sommer (M’gladbach): 77,22%
2. Gulacsi (Leipzig): 76,39%
3. Buerki (Dortmund): 74,19%
4. Mueller (Mainz): 72,97%
5. Zentner (Mainz): 72,73%
* Tính theo tỷ lệ cản phá thành công các pha dứt điểm trúng đích
** Mueller giữ gôn Mainz đầu mùa trước khi chấn thương và nhường lại khung thành cho Zentner
    Bình Luận