Tại sao cỗ máy chiến thắng Bayern Munich tự nhiên chệch hướng?

Những lỗ hổng ở hàng thủ khiến Bayern Munich mất điểm đáng tiếc trước chủ nhà Eintracht Frankfurt ở trận đấu tại vòng 6 Bundesliga tối Chủ nhật, qua đó trải qua mạch 3 trận liên tiếp không thắng. Đáng lo hơn nữa là chấn thương của tiền đạo chủ lực Harry Kane và vấn đề thể lực của các ngôi sao khác trên hàng công.

Tại sao cỗ máy chiến thắng Bayern Munich tự nhiên chệch hướng?

Cỗ máy Bayern Munich đang có vấn đề?

Trong vài tuần đầu tiên của mùa giải mới, Bayern Munich đã có những chiến thắng hủy diệt. Những đối thủ như Holstein Kiel (thua Bayern 1-6), Bremen (0-5) và Dinamo Zagreb (2-9) gần như không có gì để chống lại lối chơi ép sân và kiểm soát bóng áp đảo của đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Bundesliga. Khi ấy, người ta đã tự hỏi liệu có CLB nào có thể ngăn cản đội bóng xứ Bavaria này hay không. Nhưng các trận đấu sau đó với Leverkusen, Aston Villa và Eintracht Frankfurt, Bayern đều không thể thắng.

Đặc biệt ở các trận đấu gặp Aston Villa tại Champions League (thua 0-1) và Frankfurt hôm Chủ nhật (hòa 3-3), lần đầu tiên người ta thấy rõ rằng chiến thuật của HLV Vincent Kompany bộc lộ những điểm yếu. Sức mạnh quá lớn trên mặt trận tấn công của Bayern Munich thực sự đã hạn chế đối thủ bên phần sân nhà, nhưng đôi khi họ lại gặp khó khăn lớn trong khâu phòng ngự.

HLV Kompany muốn tuyến sau của Bayern Munich phòng ngự trực diện trong hầu hết các trường hợp. Điều đó có tác dụng trước Holstein Kiel hoặc Bremen, nhưng không hiệu quả trước Aston Villa cũng như trước Frankfurt hay Leverkusen đang có phong độ tốt. Đây là những đội có tốc độ cực cao trong tấn công và có thể khai thác triệt để lối chơi mạo hiểm của đội bóng xứ Bavaria.

Một điểm cần lưu ý, Bayern thể hiện sự vượt trội về quyền kiểm soát bóng nhờ chiến thuật của chiến lược gia người Bỉ, nhưng họ liên tục gặp vấn đề trong khâu phòng ngự do lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đặc biệt là khi để mất bóng của đối thủ. Rõ ràng, lối chơi của Bayern Munich đang gặp vấn đề, nhất là trước những đối thủ mạnh trong phản công?.

Quan điểm về điều này có nhiều ý kiến khác nhau. Những người chịu trách nhiệm tại Bayer Munich kịch liệt bảo vệ chiến thuật mạo hiểm này và tin chắc rằng họ sẽ có thể sử dụng nó để giành chiến thắng trong các trận đấu trong tương lai. Tuy nhiên, HLV Kompany là người hiểu rõ nhất tình thế của mình và nhiều khả năng ông sẽ phải có những sự điều chỉnh trong quãng thời gian hai tuần nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Tại sao cỗ máy chiến thắng Bayern Munich tự nhiên chệch hướng?

"Những gì chúng ta thấy ngày hôm nay là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội", Kompany khen ngợi các học trò trên DAZN. Bây giờ vấn đề là phải có "sự tin tưởng" vào hệ thống và tiếp tục hoàn thiện nó. Kompany nói thêm: "Tôi có rất nhiều hy vọng. Những gì đội đang làm bây giờ là không bình thường".

Bayern, đội vẫn đứng đầu bảng với 14 điểm, đang kiên quyết bảo vệ quan điểm về chiến thuật của mình và cả HLV Kompany. Và rõ ràng là đội cũng tạo được ấn tượng tốt hơn nhiều so với mùa giải trước dưới thời HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, họ sẽ phải giải quyết vấn đề ổn định phòng ngự. Bởi vì nếu mắc thêm một sai lầm nữa sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế trước Stuttgart, mọi thứ có thể dần trở nên áp lực với chiến lược gia người Bỉ.

Các trụ cột báo tin dữ cho Bayern Munich

Bayern Munich đang lo lắng về tình hình sức khỏe của tiền đạo ngôi sao Harry Kane sau trận cầu kịch tính tại Bundesliga trước Frankfurt hôm Chủ nhật, khi đôi bên chia điểm với tỷ số hòa 3-3. Như trận hòa với ĐKVĐ Leverkusen ở vòng đấu trước, cầu thủ người Anh cũng phải rời sân sớm, lần này là ở phút 72 nhường chỗ cho tài năng trẻ Mathys Tel.

"Còn quá sớm để nói tình hình của cậu ấy (Kane). Chúng tôi hy vọng mọi chuyện không tệ đến thế", HLV Kompany cho biết. Điều này cũng xảy ra với Dayot Upamecano. Hậu vệ người Pháp ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở cuối hiệp 1 cũng gặp vấn đề về thể lực khi bị thay ra ở những phút cuối trận.

Giám đốc thể thao Max Eberl cũng nhận xét về các cầu thủ gặp vấn đề về thể lực sau trận đấu, và có những tuyên bố tương tự với HLV người Bỉ. Eberl nói: "Bây giờ chúng tôi phải chụp chiếu và xem có vấn đề gì ở đó". Theo sếp lớn của Hùm xám, ngoài Kane và Upamecano thì Mathys Tel - cầu thủ vào sân thay người - cũng dính chấn thương.

Kompany tri ân Pep Guardiola
Chúng tôi đã có ba năm làm việc rất thành công cùng nhau. Rõ ràng là chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Ông ấy đã đạt được rất nhiều thành tựu. Và tôi cũng muốn điều đó. Tôi muốn thể hiện sự tôn trọng dành cho ông ấy vì ông ấy đã cho tôi rất nhiều điều. Mặt khác, tôi muốn đi theo con đường riêng của mình ngay từ bây giờ.

 

TỪ KHÓA: Bayern Munich
    Bình Luận