Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức

(Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04, 20h30, 16/5, vòng 26 Bundesliga) Tâm điểm của ngày Bundesliga trở lại là trận đại chiến vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04.

  

Bundesliga | 20h30 | Signal Iduna Park

Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức - 2
Dortmund (H1: 0-0) Schalke 04
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Đội hình dự kiến:
Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức - 1
Burki, Piszczek, Hummels, Akanji, Hakimi, Brandt, Delaney, Guerreiro, Sancho, Haaland, Hazard
Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức - 2
Schubert, Kenny, Todibo, Nastasic, Oczipka, McKennie, Schopf, Serdar, Raman, Burgstaller, Harit

Sancho - Haaland là cặp "song sát" đáng sợ nhất nước Đức

Hai tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới, Haaland và Sancho, đang là hai mũi tấn công thượng thặng của Dortmund.

Haaland cập bến đội chủ sân Signal Iduna Park trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, ghi 9 bàn trong 8 trận đầu tiên ở Bundesliga. Trong khi đó, Sancho đã có 14 bàn thắng và 15 pha kiến tạo sau 23 lần ra sân mùa này. Họ tạo thành cặp "song sát" đáng sợ bậc nhất của giải đấu.

Dortmund gặp dớp trước Schalke 04

8 trận derby gần nhất, Dortmund chỉ thắng được 1 và bất lực trước đối thủ Schalke 04 tới 7 lần, trong đó có 5 trận hòa cùng 2 thất bại. Thậm chí, đã hơn 4 năm đội bóng áo vàng không thể ca khúc khải hoàn trước đại kình địch ngay tại “thánh địa” Signal Iduna Park.

Signal Iduna Park là thánh địa của Dortmund

Tại Bundesliga mùa này, Dortmund chưa thua khi được chơi trên sân nhà với 12 trận thắng và 1 trận hòa. Họ chính là đội đang kiếm điểm tốt nhất giải đấu khi được làm chủ dù được chơi trên sân nhà ít hơn một trận so với phần còn lại của giải đấu. Trận đấu hôm nay sẽ là một thử thách khi Dortmund sẽ chơi trên SVĐ Signal Iduna Park mà không có khán giả. Nơi đây vốn luôn là nguồn cổ vũ tinh thần cực lớn của đội bóng này trong nhiều năm qua.

Trực tiếp bóng đá Dortmund - Schalke 04: Sancho - Haaland đáng sợ nhất nước Đức - 9

Dortmund sẽ đối đầu với Schalke 04 trong ngày Bundesliga trở lại

"Đại chiến vùng Ruhr" luôn hấp dẫn

Dortmund và Schalke 04 có cùng trụ sở tại vùng Ruhr của Đức nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này chưa bao giờ ngừng hấp dẫn. Dù đội bóng áo sọc đen vàng sở hữu những cầu thủ được đánh giá chất lượng hơn nhưng các cầu thủ áo xanh luôn vào trận với hơn 100% sức lực. 

Một số quy tắc đáng chú ý tại Bundesliga thời hậu Covid-19

Tờ Bild của Đức tiết lộ những quy tắc đáng chú ý được áp dụng cho Bundesliga khi trở lại sau dịch Covid-19. Đó là các cầu thủ chỉ được ăn mừng bàn thắng bằng cách chạm khuỷu tay hoặc chân thay vì ôm nhau như bình thường. Không được phun nước bọt khi thi đấu. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ dự bị phải ngồi cách nhau ít nhất 1 ghế và đeo khẩu trang. Tạm thời bỏ những thủ tục không cần thiết như dẫn em bé vào sân, bắt tay, chụp hình...

Tình hình lực lượng:

- Dortmund: Emre Can, Axel Witsel, Marco Reus, Nico Schulz, Dan-Axel Zagadou chấn thương.

- Schalke 04: Omar Mascarell, Ozan Kabak chấn thương, Benjamin Stambouli đau nhẹ.

Thông tin bên lề:

- Dortmund sở hữu thành tích sân nhà tốt số 1 của Bundesliga với 30 điểm sau 12 trận bất bại (thắng 9).

- Dortmund mới thắng chỉ 1/8 trận gần nhất gặp Schalke 04 ở Bundesliga, và họ đã thua 2-4 ở lượt về mùa trước.

- Schalke 04 đứng thứ 6 nhưng kém đội xếp thứ 5 Leverkusen tới 10 điểm.

- Jadon Sancho đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (14) & kiến tạo (15) của Dortmund. Trong khi đó Suat Serdat dẫn đầu danh sách ghi bàn của Schalke 04 với 7 bàn.

    Bình Luận