Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn

(Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich, chung kết Champions League) Lewandowski đã suýt đưa Bayern dẫn trước nhưng cú đánh đầu của anh trúng phải Keylor Navas.

  

Champions League | 2h, 24/8 | Da Luz

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 2
PSG (H1: 0-0) Bayern Munich
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận

Tình huống nổi bật

38’

BAYERN ĐÁ PHẠT

Herrera để bóng hơi dài khiến Marquinhos phải kéo ngã Lewandowski, khiến Bayern hưởng quả đá phạt ở chếch bên trái trung lộ. Kimmich treo bóng về phía cột xa cho Goretzka nhưng Marquinhos thắng trong pha không chiến, trước khi Gnabry chạm bóng hơi dài khi xông tới đoạt bóng.

31’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

KHÔNG VÀO!!!

Một quả tạt sớm bên cánh phải của Kimmich hướng về phía Goretzka nhưng thay vào đó bóng lại rơi đúng tầm đầu của Lewandowski, người di chuyển vào giữa Silva & Kimpembe. Cú đánh đầu bản năng của anh lại trúng vị trí của Navas và thủ môn Costa Rica đẩy ra!!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 8

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 9

29’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

KHÔNG VÀO!!

Từ quả đá phạt, một cầu thủ Bayern đánh đầu phá bóng trước khi Herrera ở ngoài vòng cấm bắt vô-lê chạm lưng Goretzka đi chệch cột dọc!!

28’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 11

THẺ VÀNG

Kehrer và Davies đuổi theo bóng ở gần cột phạt góc bên cánh trái phần sân Bayern. Davies mất trụ và trong lúc thất thế đã níu chân Kehrer khiến trọng tài rút thẻ.

25’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 12

BAYERN THAY NGƯỜI

Boateng đã bị chấn thương sau tình huống đuổi theo Mbappe vừa qua. Niklas Sule vào thay.

24’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

KHÔNG VÀO!!!

PSG phản công cực kỳ nguy hiểm với pha đột kích trung lộ của Mbappe. Anh nhả bóng sang phải cho Di Maria, người định đảo sang chân trái nhưng hậu vệ Bayern về kịp. Thế nhưng Herrera vẫn có một cú chọc khe cực hay qua khe hẹp giữa 2 hậu vệ Bayern trước khi Di Maria sút chân phải đi vọt xà ngang!!!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 14

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 15

22’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 16

KHÔNG VÀO!!!

Davies xông xuống cánh trái mớm được bóng cho Lewandowski ở phía khu chữ D và anh tung một cú sút đi ngoài tầm với của Navas, nhưng bóng đập cột dọc!!!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 17

18’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

KHÔNG VÀO!!!

Một lần nữa PSG khoét xuống cánh trái cho Mbappe nhưng lần này anh thả bóng cho Neymar chạy vào giữa 2 hậu vệ Bayern để thoát xuống. Cú sút của Neymar chạm chân trái Neuer, đi qua khe chân thủ môn người Đức và khi Neymar cố cứu bóng để trả lại cho Mbappe, Neuer một lần nữa dùng chân chặn bóng!!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 19

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 20

16’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

NGUY HIỂM!

Paredes có một cú vung chân chuyền sang cánh trái không thể chê vào đâu được cho Mbappe. Nhưng 2 cầu thủ Bayern đã nhanh chóng lao tới và khi Mbappe có nhắm vào góc xa, Kimmich kịp dùng thân cản phá!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 22

14’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

NGUY HIỂM!!

Thiago Silva có một cú phất dài vượt tuyến sang cánh trái rất hay cho Mbappe đột phá vào vòng cấm. Anh gảy bóng cho Bernat thoát xuống nhưng cú căng ngang bị đổi hướng và cú sút bồi của Mbappe chạm Goretzka bật ra.

9’

PSG ĐÁ PHẠT

Goretzka chuyền hỏng tạo cơ hội cho Mbappe có bóng và kiếm được quả đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo về phía cột xa cho Herrera rình rập, nhưng Davies đã đánh đầu phá bóng.

6’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 7

BAYERN TẤN CÔNG

Goretzka có một đường chuyền rất tốt sang chếch bên phải trung lộ cho Gnabry nhưng Mbappe từ phía sau chặn trước khi Gnabry kịp sút xa. Goretzka đoạt lại bóng trước khi mớm cho Thiago, người có cú sút xa đi vọt lên khán đài.

3’

BAYERN ĐÁ PHẠT

Coman mang lại quả đá phạt sát đường biên trái từ cự ly khá xa cho Bayern. Quả treo vào hướng về phía cột gần nhưng Paredes không khó khăn đánh đầu phá ra.

1’

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 25

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

PSG giao bóng bắt đầu hiệp 1.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 1
Navas, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Paredes, Marquinhos, Herrera, Di Maria, Neymar, Mbappe
Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 2
Neuer, Kimmich, Boateng, Alaba, Davies, Goretzka, Thiago, Coman, Muller, Gnabry, Lewandowski

SAO Bayern 19 tuổi sắp đi vào lịch sử cùng... bạn gái

Nếu cùng Bayern Munich đánh bại PSG vào đêm nay, Alphonso Davies sẽ trở thành cầu thủ Canada đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. Thú vị hơn, bạn gái của ngôi sao sinh năm 2000 - Jordyn Huitema vốn đang khoác áo đội nữ PSG vừa lọt vào bán kết Women's Champions League (phiên bản nữ của Champions League). Nhờ vậy, cả hai đứng trước cơ hội trở thành cặp đôi đầu tiên đoạt chức vô địch Champions League trong cùng 1 mùa giải!

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 28

Alphonso Davies vào chung kết Champions League, cô bạn gái Jordyn Huitema cũng đã cùng PSG lọt vào bán kết Women's Champions League

"Lewandowski ngang tầm Neymar"

Trên Daily Mail, huyền thoại Liverpool - Danny Murphy khẳng định Robert Lewandowski hoàn toàn xứng đáng đứng "chung mâm" Neymar nhờ những gì làm được ở mùa giải này. Dù vậy, cựu tiền vệ người Anh cũng chỉ ra sự khác biệt về phong cách chơi bóng giữa hai siêu sao này:

"Neymar và Lewandowski đều là những tiền đạo đẳng cấp thế giới, thật khó để tìm ra sự khác biệt giữa họ. Những gì Lewandowski làm ở mùa giải này thực sự khó tin. Cậu ấy thuộc mẫu số 9 cổ điển, ghi nhiều bàn, cầm bóng tốt và có thể kết nối các đồng đội. Neymar là một siêu sao, khiến tất cả mọi người đều phấn khích mỗi khi có bóng. Nếu phải chọn, tôi sẽ đá cùng Lewandowski ở một giải đấu đường trường và Neymar ở một trận chung kết giải đấu cúp". 

Jerome Boateng bỏ ngỏ khả năng ra sân

Truyền thông Anh cho hay trung vệ Jerome Boateng sẽ phải vượt qua bài kiểm tra thể lực cuối cùng nếu muốn góp mặt ở trận chung kết Champions League với PSG. Trước đó, Boateng đã phải rời sân vào giờ nghỉ với một chấn thương cơ trong chiến thắng 3-0 trước Lyon ở bán kết. Nói về trường hợp của Boateng, HLV Hansi Flick cho hay ông "sẵn sàng đợi kết quả kiểm tra cuối cùng và hy vọng Boateng sẽ góp mặt". Bên cạnh đó, chiến lược gia này khẳng định ông sẽ thay đổi chiến thuật kể cả Boateng có ra sân hay không.

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 29

Neymar: "Chẳng ai nhớ đội thắng bán kết"

Neymar xem trận chung kết Champions League với Bayern là bài kiểm tra để anh chứng tỏ đủ khả năng kế thừa Messi, Ronaldo đoạt Quả Bóng Vàng. "Trận bán kết là màn trình diễn rất tốt, nhưng sẽ chẳng ai nhớ đến đội thắng ở bán kết. Điều đó đã qua rồi. Bayern sẽ là một bài kiểm tra rất lớn và chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng chiến đấu. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi cũng đang ở đẳng cấp cao.

Tôi cảm thấy bản thân đang chơi tốt nhất từ khi đến Paris. Chúng tôi muốn giành Champions League. Chủ sở hữu đội bóng có một dự án lớn và một phần của dự án đó là trở thành đội bóng hay nhất Châu Âu. Chúng tôi chưa bao giờ gần mục tiêu đó đến thế. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tập trung", Neymar nói.

Những hàng công siêu khủng

Những hàng công siêu khủng tạo nên sức hấp dẫn của trận chung kết. Bayern đã ghi tới 42 bàn tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Đứng thứ hai không ai khác ngoài PSG với 25 lần xé lưới đối phương. Bộ ba Di Maria, Neymar, Mbappe biến ảo khôn lường còn tam tấu Lewandowski, Mueller, Gnabry vô cùng ăn ý và hiệu quả.

Trực tiếp bóng đá PSG - Bayern Munich: Lewandowski đánh đầu trúng thủ môn - 30

Tuy vậy, khác biệt có thể đến từ đội nào mắc ít sai lầm hơn, phòng ngự tập trung và chặt chẽ hơn. PSG mới có 5 bàn thua tới lúc này (ít nhất giải đấu) trong khi Bayern đã có 8 lần lưới rung. Những con số chưa nói lên nhiều điều song hệ thống của Bayern đang gặp vấn đề rõ ràng.

Bayern được đề cao nhờ kỷ luật

So với PSG, lối chơi của Bayern mang tính hệ thống và kỷ luật hơn. Đội hình của Flick được kết thành một khối vững chắc, lên cùng lên xuống cùng xuống. Các hậu vệ cánh được khuyến khích dâng cao mỗi khi Bayern có bóng. Nhưng chính vì thế mà rủi ro luôn tiềm ẩn nếu Bayern gặp phải những đối thủ phản công sắc sảo như Lyon (chứ chưa nói PSG).

Còn với PSG, lối chơi của họ vẫn phụ thuộc vào các ngôi sao. Marquinhos hay Herrera chỉ cần chuyền chính xác dưới 10 mét là coi như hoàn thành nhiệm vụ. Việc phát triển bóng đã có Neymar và Di Maria quán xuyến. Việc bộ ba Di Maria, Neymar, Mbappe đập nhả với nhau trong khi các tiền vệ khác của PSG “đứng xem” là điều không hiếm gặp.

Bayern mạnh sút xa và đánh đầu

Tại Champions League mùa này, Bayern đã có 6 bàn thắng bằng đầu nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Xếp sau là Real Madrid (5 bàn) và PSG (4 bàn). Ngoài đánh đầu, nhà vô địch Bundesliga còn rất mạnh trong sút xa với 5 bàn thắng từ ngoài vòng 16m50, một kỷ lục của Champions League 2019/20. Trong khi đó, PSG dẫn đầu giải đấu về số bàn thắng từ chân trái với 11 bàn. Các hậu vệ Bayern sẽ phải rất dè chừng với cái chân trái khéo léo của Di Maria hay Bernat.

Tình hình lực lượng

Bayern: Lực lượng đầy đủ

PSG: Vắng Gueye, Kurzawa do chấn thương

Thống kê đáng chú ý

- PSG thắng 5, thua 3 trước Bayern trong khuôn khổ Champions League.

- 11/12 trận gần nhất của PSG có bàn thắng trong hiệp 1.

- 6/8 trận gần nhất của PSG và 3/4 trận gần nhất của Bayern có tổng bàn thắng lẻ.

- 5/7 trận gần nhất của Bayern có tổng bàn thắng từ 4 bàn trở lên.

- Bayern thắng 6/7 trận gần nhất theo châu Á.

Đội hình dự kiến

PSG: Rico, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Verratti, Marquinhos, Herrera, Di Maria, Neymar, Mbappe

Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Alaba, Davies, Goretzka, Thiago, Perisic, Muller, Gnabry, Lewandowski

    Bình Luận