Trước vòng 30 Bundesliga: Rực lửa derby vùng Ruhr

Trong bối cảnh Bayern đã sớm vô địch, Bundesliga mùa này may vẫn còn nóng cuộc chiến cho vị thế “ông vua của phần còn lại”. Vòng 30 này, hai đối thủ không đội trời chung Schalke và Dortmund sẽ quyết chiến giành vị thế ấy.
Trước vòng 30 Bundesliga: Rực lửa derby vùng Ruhr
Bundesliga 2017/18 còn lại 5 vòng đấu phía trước. Có tới 5 đội bóng có quyền mơ về vị trí á quân, khi khoảng cách giữa đội xếp thứ 2 là Schalke và đội xếp thứ 6, Leipzig chỉ là 6 điểm. Bất kỳ cú sảy chân nào trong giai đoạn nước rút này đều phải trả giá đắt. Vòng 30 có 2 cuộc so tài căng thẳng liên quan trực tiếp tới cuộc đua ấy: Schalke - Dortmund và Leverkusen -Frankfurt. Trong đó, rực lửa nhất phải kể đến đại chiến giữa Schalke và Dortmund.

Tính chất derby khiến Schalke - Dortmund không lúc nào không nóng. Không phải vô cớ mà tiền vệ Leon Goretzka của Schalke vừa chia sẻ rằng anh sẽ đặc biệt nhớ không khí derby vùng Ruhr khi chuyển sang khoác áo Bayern kể từ mùa sau. Goretzka đánh giá ở Đức không có cuộc đối đầu nào lắm nhiệt như derby vùng Ruhr. 

Trận derby vùng Ruhr vào tối Chủ nhật này thêm nóng bởi tương quan bám đuổi sát sàn sạt giữa đôi bên trên BXH. Hiện khoảng cách giữa vị trí thứ 2 của Schalke và vị trí thứ 3 của Dortmund chỉ là 1 điểm mong manh. Gọi đây là “trận cầu 6 điểm” cũng không sai chút nào.

Schalke và Dortmund xích lại gần nhau hơn nhờ bước ngoặt phong độ ở vòng 29. Schalke sau 6 vòng liên tiếp thắng như chẻ tre bất ngờ để thua trên sân của đội đang “cầm đèn đỏ” Hamburg. Còn Dortmund sau khi bị làm nhục với tỷ số không tưởng 0-6 trên sân của Bayern đã kịp gỡ gạc thể diện bằng trận đại thắng 3-0 trước một Stuttgart đang vào phom.



Đại chiến trên sân Veltins Arena vào tối Chủ nhật này càng đáng chờ đợi sau những diễn biến khôn lường ở trận lượt đi trên sân Signal Iduna Park. Trong cuộc so tài ở vòng 13 ấy, Dortmund với lợi thế chủ nhà đã sớm vươn lên dẫn 4-0 chỉ sau 25 phút. Nhiều người đã sớm cho rằng Schalke vỡ trận. Nhưng thật khó tin, Schalke sau đó kiên trì gỡ hòa 4-4 với bàn gỡ thứ 4 được trung vệ Naldo thực hiện ở phút 90+4. Điên rồ và kịch tính chẳng khác nào các loạt trận tứ kết Champions League vừa qua. Lần đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có một đội bóng bị dẫn trước 4 bàn vẫn kịp giật lại một trận hòa.

Schalke và Dortmund càng quyết chiến quyết thắng trong bối cảnh đôi bên đã bất phân thắng bại trong cả 4 cuộc đối đầu gần đây. Họ sưu tập đủ các tỷ số hòa trong 4 lần giáp mặt này: 2-2, 0-0, 1-1 và 4-4. Ngang tài ngang sức đến thế là cùng.

Bayern thì đã vô địch rồi. Dortmund còn mỗi vị trí á quân ở Bundesliga để mà phấn đấu (Schalke ít ra vẫn còn hi vọng chinh phục Cúp Quốc gia Đức khi đã vào đến bán kết). Không quá chút nào nếu ví von Dortmund sẽ chơi “canh bạc tất tay” tại Veltins Arena lần này. Derby vùng Ruhr vì thế sẽ càng nóng hơn bao giờ hết. 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 30
Thứ Bảy (14/4)
01:30Wolfsburg - Augsburg
20:30Hoffenheim - Hamburg
Hertha - Cologne
Leverkusen - Frankfurt
Stuttgart - Hannover
23:30Bayern - M’gladbach
Chủ nhật (15/4)
20:30Schalke - Dortmund
23:00Bremen - Leipzig
Thứ Ba (17/4)
01:30Mainz - Freiburg

    Bình Luận