Vị trí của HLV Flick không còn bất khả xâm phạm

HLV Hans-Dieter Flick đã trở thành người hùng khi giúp Bayern Munich giành cú đúp gồm chức vô địch Bundesliga và Champions League ở mùa trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia 56 tuổi này đang phải chịu áp lực rất lớn, thậm chí đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau khi mùa giải này kết thúc.
Vị trí của HLV Flick không còn bất khả xâm phạm

Xung đột giữa HLV Flick và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich đang leo thang. Nguyên nhân xuất phát từ việc đội bóng xứ Bavaria quyết định không gia hạn hợp đồng với trung vệ Jerome Boateng sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc, bất chấp việc ông Flick ra sức kêu gọi giữ chân  cầu thủ 32 tuổi này.

Việc ông Salihamidzic can thiệp quá sâu vào chuyên môn của đội bóng đang khiến HLV Flick khó chịu. Phải nhấn mạnh rằng, không chỉ Boateng, lãnh đạo của Bayern Munich còn quyết định không ký hợp đồng mới với cả trung vệ David Alaba. Nghĩa là ở mùa giải tới, ông Flick sẽ phải tìm ra một cặp trung vệ hoàn toàn mới cho Bayern Munich.

Bên cạnh việc bằng mặt không bằng lòng với giám đốc thể thao Salihamidzic, HLV Flick còn đang bị mất uy tín nghiêm trọng sau thất bại ngay trên sân nhà Allianz của “Hùm xám” trước PSG ở tứ kết lượt đi Champions League. Nguy cơ Bayern Munich bị loại ở Champions League mùa này rõ ràng ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Flick.

Từ cương vị trợ lý, Flick đã tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Bayern Munich thay thế HLV Niko Kovac vào tháng 07/2019. Hợp đồng hiện tại của chiến lược gia 56 tuổi này với đội bóng chủ sân Allianz sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2023.

    Bình Luận