Vòng 22 Bundesliga: Bàn thắng định danh Pizarro trong lịch sử

Bàn ấn định tỷ số 1-1 trong trận đấu giữa Hertha Berlin và Bremen của tiền đạo Claudio Pizarro đã giúp anh đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn.
Vòng 22 Bundesliga: Bàn thắng định danh Pizarro trong lịch sử
Vòng 22 Bundesliga đêm qua không có sự góp mặt của Bayern, đội đã đá sớm rạng sáng ngày thứ Bảy và có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân của Augsburg. Trong khi đó, đội đầu bảng Dortmund phải sang đêm thứ Hai (19/2) mới ra sân, do vừa trở lại từ sân chơi Champions League.

Cặp đấu đáng được chờ đợi nhất ở loạt trận diễn ra tối thứ 7 là màn so tài giữa Stuttgart và RB Leipzig. Cú đúp của Yussuf Poulsen cùng bàn thắng của Marcel Sabitzer đã giúp đội khách RB Leipzig ca khúc khải hoàn với chiến thắng 3-1 để củng cố vững chắc vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa tới. Với Stuttgart, trận thua này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 16 trên BXH.

RB Leipzig củng cố vị trí thứ 4 bằng chiến thắng trên sân của Stuttgart
RB Leipzig củng cố vị trí thứ 4 bằng chiến thắng trên sân của Stuttgart

Cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu cũng đang diễn ra rất hấp dẫn. Wolfsburg tiếp tục mạch trận thăng hoa bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Mainz để vượt mặt Eintracht Frankfurt vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 35 điểm. Trong khi đó, Hoffenheim cũng có thắng lợi với tỷ số tương tự trước đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Hannover. Chiến thắng này giúp Hoffenheim có được 33 điểm, bằng điểm với Eintracht Frankfurt, nhưng đứng sau (thứ 7 trên BXH) do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, tâm điểm của vòng đấu đêm qua đến từ trận đấu muộn nhất giữa Hertha Berlin và Bremen trên sân Olympic, với việc tiền đạo Pizarro làm nên lịch sử của sân chơi Bundesliga bằng bàn thắng ấn định tỷ số 1-1 ở phút 90+6. Pha lập công này giúp chân sút người Peru trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất nhất ghi bàn tại sân chơi cao nhất nước Đức với 40 tuổi, 136 ngày.

Thành tích của Pirazzo đã vượt qua cựu danh thủ người CH Czech - Miroslav Votava, người cũng khoác áo chính Bremen và thực hiện ở trận đấu với Stuttgart năm 1996, thời điểm ông 40 tuổi, 121 ngày.

Kết quả các trận đấu vòng 22 Bundesliga
Augsburg 2-3 Bayern
Schalke 0-0 Freiburg
Hoffenheim 3-0 Hannover
Stuttgart 1-3 RB Leipzig
Wolfsburg 3-0 Mainz
Hertha Berlin 1-1 Bremen

    Bình Luận