4 tài năng trẻ vừa lần đầu ra mắt tuyển Đức: 'Podolski 2.0' xuất hiện

Trong danh sách tập trung lần này của Đức có đến 5 cầu thủ chưa một lần khoác áo đội tuyển. Rạng sáng nay, 4 trong số họ đã hoàn thành giấc mơ của mình.

Suat Serdar (Schalke 04)

Trưởng thành từ lò đào tạo của Mainz 05, Suat Serdar được đánh giá có tố chất trở thành nhạc trưởng tương lai của đội tuyển, đặc biệt khi anh đã đảm nhiệm vai trò này ở U20 World Cup 2017 trên đất Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phải đến khi Toni Kroos bất ngờ chấn thương trước đợt tập trung Tháng 10, anh mới chính thức có lần đầu tiên được gọi lên tuyển. Dù vậy, đây là thành quả xứng đáng cho phong độ chói sáng của Serdar thời gian qua. Anh đã ghi 3 bàn sau 5 trận cho Schalke, giúp Hoàng đế xanh đang xếp hạng 6 trên BXH Bundesliga và chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm.

4 tài năng trẻ vừa lần đầu ra mắt tuyển Đức - Bóng Đá

 Serdar vào sân thay Gnabry.

Trước Argentina, Serdar vào sân từ ghế dự bị và có 19 phút đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Nadiem Amiri (Bayer Leverkusen)

Tài năng Leverkusen là gương mặt sáng giá trong đội U21 Đức. Amiri đã có tổng cộng 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo đồng thời vào đến 2 trận chung kết U21 châu Âu. Cầu thủ 22 tuổi có thể chơi tốt ở bên cánh trái cũng như trung lộ. Anh dần chứng minh bản thân và có được suất đá chính ở Leverkusen trong mùa giải này.

Sau 6 trận đã qua tại Bundesliga 2019/20, Amiri đã đóng góp 2 kiến tạo và lọt vào 'mắt xanh' của Joachim Low. Rạng sáng nay, cầu thủ có dòng máu Afghanistan vào sân phút 66 và thi đấu tiền vệ trái cho tuyển Đức.

Robin Koch (Freiburg)

Gia nhập Freiburg mùa giải 2017/18 và cũng là mùa đầu tiên thi đấu ở Bundesliga, Koch đã từng bước, từng bước cho thấy anh là một trung vệ đầy triển vọng. Đến mùa giải này, cầu thủ 23 tuổi đã trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình Freiburg, ra sân trọn vẹn số phút kể từ đầu mùa.

Sở hữu chiều cao 1m92, Koch đơn giản là quá tốt để làm một trung vệ. Không chỉ thế, anh còn có khả năng thi đấu như một tiền vệ trụ. Koch được trang chủ Bundesliga đánh giá có lối chơi tương đồng với Javi Martinez của Bayern. Với việc giúp Freiburg đang xếp hạng 5 ở Bundesliga sau 7 vòng đầu tiên, anh đã có vinh dự được gọi lên tuyển.

4 tài năng trẻ vừa lần đầu ra mắt tuyển Đức - Bóng Đá

 Robin Koch (trái) và Luca Waldschmidt là 2 tài năng trẻ sáng giá của Freiburg.

Rạng sáng nay, Koch đã chơi trọn 90 phút ở vị trí trung vệ trước Argentina. Một bước khởi đầu tuyệt vời dành cho chàng trai sinh ra và lớn lên tại Kaiserslautern.

Luca Waldschmidt (Freiburg)

Khác với 3 cầu thủ kể trên, Waldschmidt đã được triệu tập lần đầu hồi Tháng Chín nhưng chưa có cơ hội ra sân. Trước khi lên tuyển, tiền đạo Freiburg đã tỏa sáng rực rỡ ở giải U21 Châu Âu Hè qua với 7 bàn thắng sau 5 trận. Anh được đánh giá là Lukas Podolski mới của bóng đá Đức.

Tại Bundesliga mùa này, Waldschmidt cũng đang sở hữu phong độ cực cao với 4 bàn sau 7 trận, là chân sút tốt nhất của CLB. Trước Argentina, Waldschmidt được bố trí đá chính ngay từ đầu ở vị trí trung phong. Dù chưa ghi bàn nhưng đây là bước đệm rất tốt cho tài năng 23 tuổi.

    Bình Luận