Đâu là lý do khiến Low tái triệu tập Muller?

Joachim Low đã quyết định tái triệu tập Thomas Muller cho kỳ EURO sắp tới và ông có lý do cho hành động của mình.

Mới đây, đội tuyển Đức đã chốt danh sách 26 cái tên chuẩn bị cho kỳ EURO tiếp theo. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Kai Havertz, Serge Gnabry, Manuel Neuer, ... Joachim Low đồng thời triệu tập vài gương mặt xưa cũ.

Cụ thể, Low quyết định tái triệu tập Thomas Muller và Mats Hummels - bộ đôi công thần từng bị chính ông ruồng bỏ sau World Cup 2018. Sự trở lại của 2 cái tên này khiến người dân bóng đá Đức cực kỳ hào hứng.

Low đương nhiên có lý do cho việc gọi lại 2 ngôi sao tại Bayern Munich và Borussia Dortmund. Đặc biệt là trường hợp của Muller. Các con số thống kê vốn chẳng biết nói dối và nó ủng hộ Muller trở lại ĐTQG.

Theo thông số được 90min tiết lộ, tính từ thời điểm chơi trận đấu cuối cùng cho tuyển Đức vào tháng 11/2018, Muller đã đóng góp 35 bàn thắng và 63 kiến tạo cho Bayern. Tính từ mùa giải năm ngoái đến hiện tại, Muller cũng bỏ túi 39 đường chuyền dọn cỗ, thành tích kiến tạo tốt nhất của một cầu thủ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lý do thực sự khiến Low tái triệu tập Muller - Bóng Đá

 Muller thể hiện phong độ xuất sắc tại Bayern.

Rõ ràng, đó là những con số thuyết phục để giúp ngôi sao sinh năm 1989 trở lại ăn cơm tuyển. Anh không chỉ sở hữu năng lực chuyên môn mà còn có kinh nghiệm dày dặn giúp ích cho dàn nhân sự trẻ trung tại Die Mannschaft. 

Với sự xuất hiện của Muller, đội tuyển Đức vốn đã mạnh thì ở giải đấu tới, họ càng đáng xem hơn bao giờ hết. Họ sẽ quyết tâm chơi hết mình để chinh phục EURO tri ân cho Low, người ra đi sau khi sân chơi này khép lại.

Lữ Phong | 18:31 20/05/2021
    Bình Luận