Hãy để Marco Reus có mặt tại World Cup...

Nếu bóng đá từng tồn tại một cầu thủ được trời phú cho tài năng thiên bẩm nhưng sự nghiệp luôn đi kèm với những bất hạnh, đó là Marco Reus, số 11 của Borussia Dortmund.

Trải qua rất nhiều khó khăn, cuối cùng Marco Reus cũng đã trở lại sau một chấn thương dây chằng cực nặng trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức mùa trước. Giờ đây anh đã sẵn sàng cho đầu trường hấp dẫn nhất thế giới, World Cup.

Vòng đấu 22 Bundesliga mùa này đánh dấu sự trở lại của Marco Reus, anh mang đến nhiều nụ cười niềm vui và sự phấn khích cho các đồng đội tại Dortmund. Họ hiểu rằng, Reus trở lại đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ mạnh hơn. Và thật vậy, trong 8 trận đấu tại Bundesliga kể từ Tháng Hai, Reus đã ghi đến 5 bàn thắng, trong đó có một cú đúp vào lưới đối thủ cạnh tranh trực tiếp top 4, Bayer Leverkusen.

Hãy để Marco Reus có mặt tại World Cup... - Bóng Đá

 Reus ghi bàn 5 bàn cho Dortmund kể từ khi trở lại.

Nụ cười quen thuộc dưới mái tóc vàng sau những bàn thắng, kỹ năng điêu luyện được tạo ra bởi đôi chân ma thuật, Marco Reus chắc chắn muốn có mặt ở nước Nga. Thế nhưng, mọi quyết định giờ đều nằm trong tay của HLV Joachim Low, liệu ông có đặt niềm tin vào một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương?

"Với Marco, điều quan trọng là phải thận trọng, phải giúp cậu ấy trở lại đẳng cấp cao nhất nhưng không được gây áp lực. Trên tất cả, Reus cần hồi phục, tập luyện và thi đấu thường xuyên trong một khoảng thời dài hơn để tìm lại nhịp điệu của bản thân cũng như xây dựng sự tự tin.". HLV Joachim Low nói về Reus.

Marco Reus đã trải qua 2 giải đấu bất hạnh, World Cup 2014 và Euro 2016. Trong chiến dịch khởi động cho giải đấu tại Brazil cách đây 4 năm, Reus không may gặp chấn thương mắt cá chân trong một trận giao hữu với Armenia.

Hãy để Marco Reus có mặt tại World Cup... - Bóng Đá

 Anh luôn cháy hết mình trên sân cỏ...

Anh tiếp tục bỏ lỡ Euro tại nước Pháp năm 2016 vì một vấn đề với xương chậu. Nhưng sau tất cả, mọi điều trên không thể đánh bại ý chí của Reus. Tiền vệ sinh năm 1989 tiếp tục làm việc chăm chỉ và hướng đến mục tiêu trở lại đội hình tuyển Đức, góp mặt ở một giải đấu lớn. Đó cũng chính là động lực để anh vượt qua giai đoạn 8 tháng đầy khó khăn vì chấn thương.

"Nếu tôi thi đấu ổn định và khỏe mạnh thì tôi sẽ có cơ hội, mọi thứ còn lại phụ thuộc vào HLV. Khi bạn ở ngoài quá lâu, bạn sẽ không chắc cơ thể mình như thể nào. Đôi lúc bạn không thể biểu diễn ở cấp độ cao nhất của bạn thân. Nhưng hiện tại, tôi vui khi được trở lại sân cỏ và hy vọng mình sẽ khỏe mạnh.", Reus lạc quan trong bài phát biểu gần đây với Goal.com

Hãy để Marco Reus có mặt tại World Cup... - Bóng Đá

 ...và có ích với mọi đội bóng.

Trong sự nghiệp, Reus đã có tổng cộng 9 bàn thắng sau 29 lần ra sân cho đội tuyển. Rõ ràng, anh muốn nâng cao thành tích của bản thân và thật tuyệt vời nếu điều đó xảy ra tại nước Nga. Đã đến lúc Reus cần được ở nơi mà anh thuộc về.

    Bình Luận