Không chỉ xuống hạng, 'thảm họa' thật sự của người Đức chuẩn bị đến sau đêm nay

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan đêm nay có ý nghĩa quan trọng với số phận tuyển Đức.

Rạng sáng nay, Đức đã có trận hòa 2-2 với Hà Lan qua đó khép lại vòng bảng UEFA Nations League. Như đã biết, trận đấu rạng sáng nay dù kết quả thế nào vẫn không thể thay đổi sự thật Cỗ xe tăng đã xuống hạng. Thế nhưng, nếu đó là một chiến thắng trước Hà Lan, mọi chuyện có thể đã tốt hơn với người Đức.

Vòng bảng UEFA Nations League không chỉ xác định các suất tham dự vòng chung kết, thăng hạng, xuống hạng. Đây còn là cơ sở để phân chia hạt giống ở vòng loại EURO 2020.

Không chỉ xuống hạng, 'thảm họa' thật sự của người Đức có thể đến sau đêm nay - Bóng Đá

 Đức đã dẫn trước Hà Lan 2-0 cho đến phút 85 nhưng vẫn bị cầm hòa chung cuộc.

Vòng loại EURO diễn ra vào năm sau sẽ được chia thành 10 bảng do đó sẽ có 10 đội ở các nhóm hạt giống. Với tình hình hiện tại, Đức sẽ phải cạnh tranh với 3 đội cuối bảng còn lại ở nhóm A để giành lấy 2 suất cuối cùng góp mặt ở nhóm hạt giống số 1 cùng 8 đội nhất và nhì.

Lúc này, 1 trong 2 suất đã có chủ khi Croatia với 4 điểm chắc chắn xếp trên Đức (2) và Iceland (0). Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Cỗ xe tăng và Ba Lan (bảng 3). Tiếc rằng, rạng sáng nay, Low cùng học trò đã không thể đánh bại Hà Lan. Hiện họ chỉ có 2 điểm, hơn Ba Lan 1 điểm và kém hiệu số phụ (-4 so với -2). Thế nên, đêm nay, nếu Ba Lan có được kết quả hòa trước Bồ Đào Nha, họ sẽ chính thức giành suất hạt giống nhóm 1 cuối cùng, đẩy Đức xuống nhóm 2.

So với việc xuống hạng, việc phải tham dự vòng loại EURO 2020 bằng tư cách hạt giống nhóm 2 là điều tệ hại hơn nhiều cho người Đức. Cần phải biết rằng, đã rất lâu rồi, Đức luôn tham dự vòng loại EURO hay World Cup với từ cách hạt giống nhóm 1.

Không chỉ xuống hạng, 'thảm họa' thật sự của người Đức có thể đến sau đêm nay - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đã hoàn thành mục tiêu đầu bảng, họ không còn bất kỳ động lực nào trong cuộc tiếp đón Ba Lan đêm nay.

Không những thế, việc chỉ được xếp vào nhóm 2 khiến hành trình của Đức tại vòng loại EURO trở nên gian nan hơn. Từ chỗ chỉ phải cạnh tranh 2 vé với các đội ngang tầm hoặc yếu hơn ở nhóm 2 hay 3, giờ đây, Đức có thể rơi vào bảng cùng các đội mạnh hơn ở nhóm 1 như Pháp và những 'ngựa ô' khó chịu ở nhóm 3 như Serbia, CH Ireland, Slovakia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đêm nay, người Đức sẽ phải cổ vũ hết mình cho Bồ Đào Nha, một đội bóng đã hết mục tiêu chiến đấu. Sau tất cả, đã đến lúc Nhà vô địch thế giới 2014 cần phải cải tổ mạnh mẽ cả chiến thuật lẫn nhân sự, trở lại là chính mình thay vì phải trông chờ vào phép màu từ những đội tuyển khác.

    Bình Luận