Tuchel tiết lộ khả năng dẫn dắt đội tuyển quốc gia

Cựu HLV trưởng của Chelsea, Thomas Tuchel, đã tiết lộ rằng ông muốn huấn luyện một đội tuyển quốc gia sau FIFA World Cup 2022.
 

Tuchel chắc chắn sẽ quan tâm đến công việc của đội tuyển Anh nếu vị trí HLV trưởng tuyển này được bỏ trống sau World Cup ở Qatar, vì hợp đồng của Gareth Southgate với Tam sư sẽ hết hạn vào năm 2024.

HLV người Đức đã bị Chelsea sa thải vào tháng 9 và được cho là đã từ chối một số vai trò, bao gồm cả những lời đề nghị từ Aston Villa và Bayer Leverkusen.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc một công việc ở cấp độ đội tuyển hay không, Tuchel nói: "Đúng vậy, tại sao không? Tôi sẽ quan tâm. Tôi đã không suy nghĩ quá nhiều cho đến bây giờ."

Man Utd will be ruing not appointing Thomas Tuchel as manager, says Glen Johnson - Bóng Đá

 Tuchel chưa vội trở lại sau khi rời Chelsea.

"Nhưng tôi sẽ cân nhắc xem đó có phải là đội phù hợp hay không và đội đó có tiềm năng giành được những danh hiệu như World Cup và EURO hay không."

Tuchel được đánh giá cao từ khi còn ở Dortmund trước khi chuyển sang PSG. Sau một thời gian ở Pháp, ông bị sa thải sau những thất bại ở Champions League. Đến Chelsea vào đầu năm 2021, chiến lược gia này đã gây bất ngờ khi dẫn dắt The Blues đến chức vô địch C1 chỉ sau 4 tháng làm việc.

Mùa giải tiếp đó ông tiếp tục vô địch Siêu cúp châu Âu và mang về cho Chelsea chiếc cúp vô địch Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 08:38 08/11/2022
    Bình Luận