Mbappe coi rẻ ĐT Pháp hơn Real Madrid?

Vắng mặt trong danh sách ĐT Pháp vì vấn đề sức khỏe nhưng Kylian Mbappe lại thi đấu “ầm ầm” cho Real Madrid. Thủ quân của Les Bleus bị đặt dấu hỏi về ý thức trách nhiệm với màu áo đội tuyển quốc gia.

Mbappe coi rẻ ĐT Pháp hơn Real Madrid?

Hai ngày sau khi HLV Didier Deschamps loại Mbappe khỏi danh sách ĐT Pháp, tiền đạo 25 tuổi vẫn chơi tận 71 phút trước Villarreal. Còn trước đó ba ngày, Mbappe cũng vào sân 33 phút cuối trận gặp Lille tại Champions League. 

Mbappe chẳng có dấu hiệu nào là không đủ sức thi đấu. Trong khi, Deschamps lại lý giải sự vắng mặt của thủ quân Les Bleus rằng “Tôi không muốn mạo hiểm với Mbappe. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và được biết tình hình chấn thương của cậu ấy chưa ổn”.

Carlo Ancelotti cũng không muốn mạo hiểm với sức khỏe của ngôi sao hàng đầu Real Madrid. Nhưng vị HLV người Italia vẫn sử dụng Mbappe ở hai trận gần đây. Và cái nhìn của ông thì không hề giống Deschamps. “Mbappe đã tập luyện bình thường vào thứ Sáu, vấn đề của cậu ấy đã được giải quyết ngay cả khi nó chưa được giải quyết triệt để 100%”, Ancelotti chia sẻ trước trận gặp Villarreal.

Mbappe coi rẻ ĐT Pháp hơn Real Madrid?

Vậy tình trạng thực tế của Mbappe là gì? Ngôi sao người Pháp đã dính chấn thương bắp đùi trái ở trận gặp Alaves hôm 24/9. Mbappe chưa hồi phục hoàn toàn nhưng vẫn đủ sức thi đấu ở cường độ không phải cao nhất. Việc Deschamps gạch tên Mbappe là giúp học trò có thêm thời gian nghỉ ngơi phục hồi. Nhưng Mbappe đâu cần nghỉ ngơi, cầu thủ này vẫn chơi đầy sung sức trước Villarreal đấy thôi?

Điều đó gây nên sự bức xúc không nhỏ của người hâm mộ bóng đá Pháp. “Nếu bạn dính chấn thương, nghỉ đá ở CLB và không lên tập trung ĐT thì điều đó rất bình thường. Nhưng đằng này, cậu ta vào sân trong hiệp hai trận đấu ở Champions League và sau đó đá chính ở La Liga, trong khi từ chối lên tuyển. Điều đó là không bình thường”, Maxime Bosis, cựu hậu vệ ĐT Pháp giai đoạn 1976-1986 phản ứng trên L’Equipe.

“Các thành viên của chúng tôi đều bức xúc vì chuyện này. Với tư cách là thủ quân ĐT Pháp, lẽ ra Mbappe phải cống hiến với tinh thần và quyết tâm cao nhất”, Fabien Bonnel, người phát ngôn của Irrésistibles Français (Hội cổ động viên chính thức của ĐT Pháp) lên tiếng.

Mbappe hoàn toàn có thể chọn cách giải quyết vẹn toàn hơn cho cả đôi bên. Đó là cầu thủ này vẫn lên tập trung ĐT Pháp nhưng thi đấu vừa phải, kết hợp song song với các bài tập hồi phục. Hoặc nếu từ chối lên tuyển vì lý do “không muốn mạo hiểm với chấn thương” thì cũng phải giữ gìn đôi chân, chứ không phải ra sân liên tục ở CLB

Nhưng cách giải quyết của thủ quân ĐT Pháp lại chỉ nghiêng về một vế, đó là dành tất cả cho Real Madrid. Không phải vô cớ mà người ta đặt dấu hỏi về tinh thần màu cờ sắc áo của thủ quân ĐT Pháp. Hồi tháng 9, Mbappe từng gây sốc khi khẳng định anh không thèm quan tâm tới sự chào đón của khán giả Pháp tại Công viên các hoàng ở trận gặp Italia. Đó không phải là phát ngôn của một người đeo băng thủ quân ĐT Pháp.

Mbappe coi rẻ ĐT Pháp hơn Real Madrid?

Dường như có một khối băng lạnh lẽo chắn giữa Mbappe và ĐT Pháp. Nó có thể xuất phát từ những mâu thuẫn trong quá khứ giữa Mbappe và LĐBĐ Pháp, hoặc từ sự kém thấu hiểu giữa Mbappe và Deschamps. Nhưng có điều chắc chắn là trong mắt Mbappe lúc này thì Real Madrid mới là nhất.

“Điều đau đớn nhất cho chúng tôi là người thủ quân thực sự, Antoine Griezmann, cầu thủ được các CĐV ủng hộ nhất, lại quyết định chia tay”, Fabien Bonnel chia sẻ trên L’Equipe. Còn thủ quân hiện tại, có tài nhưng liệu đã có đức? 

Kế hoạch của Real Madrid cho Mbappe
Trong hai tuần lễ FIFA Days, Real Madrid thiết lập chương trình hồi phục nâng cao cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp sẽ ở lại trung tâm huấn luyện Valdebebas để tập trung vào việc chăm sóc nhóm cơ và phục hồi thể lực. Cường độ sẽ được tăng dần với mục tiêu giúp Mbappe đạt 100% thể lực vào cuối tháng 10. Cụ thể, Mbappe sẽ phải hoàn toàn khỏe mạnh cho trận El Clasico vào ngày 27/10.

 

    Bình Luận