Ai sẽ thay thế Mbappe để trở thành 'gương mặt thương hiệu' tại Paris?

Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ ra đi mùa hè này, vậy ai sẽ là người sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn của Les Parisiens?

Đối với những người theo dõi các trận đấu của Paris Saint-Germain trong bảy năm qua, không thể phủ nhận rằng Kylian Mbappe đã trở thành tâm điểm chú ý. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh là cái tên đóng góp duy nhất cho đội bóng. Nói không ngoa, PSG không sử dụng chiến thuật để 1 siêu sao đấu với 11 cầu thủ đối phương kể từ năm 2017, khi câu lạc bộ có rất nhiều gương mặt khác đáng để quan tâm.

Những cầu thủ như Achraf Hakimi, Warren Zaire-Emery và Manuel Ugarte đều góp phần vào thành công gần đây của đội bóng thủ đô, ngay cả khi họ không phải là một cỗ máy ghi bàn như Mbappe. Nhưng nếu PSG đang tìm kiếm ngôi sao có khả năng gieo rắc nỗi sợ hãi vào tâm trí của các đối thủ, thì một bom tấn mới chắc chắn là phương án duy nhất để làm điều đó.

Ai sẽ thay thế Mbappe để trở thành 'gương mặt thương hiệu' tại Paris? - Bóng Đá

 Rashford là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Có một vài cái tên đã được thảo luận. Tính đến thời điểm hiện tại, Marcus Rashford là bản hợp đồng tiềm năng được nhắc đến nhiều nhất, với các nguồn tin cho rằng anh đang muốn chuyển ra ngoài Vương quốc Anh. Điều này có vẻ hơi khó xảy ra, vì PSG thường nhắm đến các cầu thủ Pháp hơn là một người Anh. Nhưng để thay thế một siêu sao như Mbappe, đơn giản là bạn sẽ cần một siêu sao khác.

Và Rashford chính là lời giải của bài toán. Trong nhiều năm nay, tiền đạo sinh năm 1997 đã là nhân tố quan trọng trên hàng công của Manchester United. Mặc dù mùa giải 2023/24 không phải là những năm tháng tốt nhất của anh, nhưng phong độ này có thể khiến anh sẽ có giá mềm hơn cho PSG vào mùa hè. Theo các nguồn tin khác, Les Parisiens trước đây đã nhiều lần thể hiện sự quan tâm đến Rashford nên tuyển thủ Anh có thể nhanh chóng trở thành người thay thế trực tiếp cho Mbappe.

Ai sẽ thay thế Mbappe để trở thành 'gương mặt thương hiệu' tại Paris? - Bóng Đá

 Mbappe sẽ chia tay PSG vào mùa hè.

Một tin đồn khác đang lan truyền liên quan đến Mohamed Salah. Nghe qua thì có vẻ vô căn cứ, nhưng PSG đã đưa ra một số quyết định chiêu mộ đầy bất ngờ trước đây. Nếu không đàm phán thành công với Liverpool về hợp đồng mới, Salah sẽ là 'tiền đạo nổi tiếng' mà đội bóng nước Pháp đang tìm kiếm. Siêu sao người Ai Cập có thể đóng vai trò là một cỗ máy ghi bàn, đồng thời khiến người hâm mộ phấn khích trở lại. Với việc Jurgen Klopp chuẩn bị rời Liverpool, bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu các cuộc thảo luận và giành ưu thế trước các đại diện đến từ VĐQG Ả Rập Saudi.

Cũng cần đề cập rằng PSG đã ký hợp đồng với một số cầu thủ mới vào tháng Giêng, ngoài ra họ còn sở hữu Rondal Kolo Muani và Milan Skriniar đều có thể đóng góp ở cả tấn công lẫn phòng thủ – và Leny Yoro cũng nằm trong tầm ngắm. Câu hỏi đặt ra là liệu Les Parisiens có sẵn sàng nuôi dưỡng những tài năng trẻ và biến họ thành người thay thế xứng tầm, hay là mua ngay một ngôi sao. Tất cả chúng ta sẽ phải đợi đến mùa hè.

Đăng Nguyễn | 18:57 27/03/2024
    Bình Luận