Angel di Maria - Thiên thần làm khổ 'Quỷ đỏ' Merseyside?

Cả rừng ánh mắt hoài nghi hướng về Angel di Maria sau mùa giải 2017-18. Tiền vệ người Argentina được cho rằng sẽ rời PSG. Sau tất cả, "thiên thần" vẫn ở đó.

Đứng đó, HLV Thomas Tuchel của PSG đùa cợt với Di Maria như những người bạn thân trên thảm cỏ xanh mượt sân Công viên các Hoàng tử. Khoảng cách giữa HLV và cầu thủ biến mất. Tuchel cười rất nhiều. Ánh mắt của ông nhìn cậu học trò toát lên điều gì đó rất hài lòng.

Không hài lòng sao được khi Di Maria giờ là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong màu áo PSG từ đầu mùa. Anh ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo. Mỗi trận đấu trôi qua, "Thiên thần" (biệt danh Di Maria) đều có bàn thắng hoặc đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

 - Bóng Đá

 Di Maria đang có phong độ tốt gần đây.

PSG đang được thấy một Di Maria trong phiên bản rất hay. Điều đó không cần bàn cãi. Chỉ việc liên tục được HLV Tuchel xếp đá chính từ đầu mùa cho thấy chiến lược gia người Đức có niềm tin mãnh liệt vào cậu học trò và Di Maria không để ông thầy của mình thất vọng.

Di Maria bây giờ bùng nổ mạnh mẽ. Từ đầu mùa, tiền vệ người Argentina được trang thống kê WhoScored chấm số điểm trung bình 7,74, bằng chứng cho thấy phong độ ổn định. Anh chơi bóng tự tin, di chuyển khắp sân và không hề đánh mất sự lợi hại khi tham gia mặt trận tấn công.

Cựu sao Real có trung bình 3,6 cú sút mỗi trận, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 81,1% ở giải Ligue 1. Quan trọng hơn, Di Maria phù hợp với triết lý của HLV Tuchel. "Khi chúng tôi dâng cao tấn công, Di Maria đá bên cánh trái. Khi cần phòng ngự, cậu ấy sẽ bó vào trong và hỗ trợ tuyệt vời", ông Tuchel nói.

Triết lý chiến lược gia người Đức rất rõ ràng. Ông muốn những tiền vệ phải có sự linh hoạt. Một cầu thủ chạy cánh phải chơi được ở vị trí trung tâm để hỗ trợ cho phòng ngự. Di Maria làm tốt điều đó, nhờ những năm tháng được HLV Carlo Ancelotti điều chỉnh xuống đá như một tiền vệ trung tâm tại Real.

Từ đầu mùa ở Ligue 1, Di Maria có trung bình 1,8 cú tắc bóng/trận. Con số đó cho thấy anh rất tích cực tham gia tranh cướp bóng, dù thể hình thuộc dạng "mỏng cơm". Điều đó chinh phục ông Tuchel, đến nổi bản thân phải thốt lên, "bạn không thể phạm sai lầm với Angel".

 - Bóng Đá

 Di Maria có thể trở thành sự khác biệt khi PSG làm khách trước Liverpool tối nay.

Một lần, chiến lược gia người Đức còn thổ lộ không muốn lãng phí tài năng của Di Maria. Cựu HLV Dortmund nhìn thấy điều gì đó đặc biệt trong "Thiên thần". Theo Tuchel, Di Maria có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào. Và dù đá chính hay dự bị, ngôi sao từng chơi cho Real Madrid luôn nỗ lực hết mình.

Đêm nay, Di Maria và các đồng đội sẽ làm khách tới Anfield để chạm trán Liverpool tại Champions League. "Thiên thần" có dịp đối đầu "Quỷ đỏ". Nhà báo Jonathan Johnson của ESPN bình luận vận mệnh PSG có thể nằm trong tay Di Maria, đặc biệt khi tiền vệ Marco Verratti không thể ra sân.

Ngôi sao người Argentina rất giàu kinh nghiệm, đó là điều Tuchel cần. Ông thầy người Đức cũng có niềm tin tuyệt đối vào học trò, như phát biểu trên L'Equipe: "Di Maria rất đặc biệt. Tôi sẵn sàng chờ để thấy anh ta tuyệt vời nhất. Với Di Maria, Cavani, Mbappe và Neymar, PSG sẽ rất mạnh".

Với Di Maria, điểm nhấn đáng kể nhất nơi màn trình diễn của anh nằm ở sự sáng tạo và hoạt động rất tích cực trên sân. Tới nay, cựu sao Real luôn có trung bình 2 đường chuyền kiến tạo cơ hội cho đồng đội mỗi trận. Một tiền vệ cánh lợi hại ngày nào đã hiện ra trong năm 2018. Di Maria chính thức trở lại.

Khi sự đã thế, "Quỷ đỏ" hãy coi chừng lưỡi giáo của "Thiên thần". Trong bối cảnh PSG và Liverpool có sự tương đồng về hàng công, với Mbappe, Neymar và Cavani đấu Salah, Firmino và Sane, việc đội bóng Pháp xuất hiện thêm họng súng lợi hại biết đâu chừng sẽ trở thành khác biệt định đoạt trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận