Báo Pháp: 'Messi tiến gần đến việc chia tay PSG'

L'Equipe đưa tin nhiều khả năng siêu sao Lionel Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với PSG ở mùa giải 2023/24.
 - Bóng Đá

 Messi cân nhắc chia tay PSG sau 2 năm gắn bó. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Pháp tin vào viễn cảnh Messi sẽ trở lại khoác áo Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Tuần trước, Phó chủ tịch Rafael Yuste và HLV Xavi của Barca đều bày tỏ tham vọng muốn đón Leo trở lại sân Camp Nou thi đấu từ mùa 2023/24.

Relevo cho biết tập thể Barca háo hức trước thông tin Messi có thể tái xuất. Nhiều cựu binh như Jordi Alba, Sergio Busquets hay Sergi Roberto từng bày tỏ mong muốn được sát cánh với Messi thêm lần nữa.

Với Busquets, tiền vệ này được cho là sẽ chấp nhận ký hợp đồng gia hạn với Barca trong trường hợp Messi trở lại thi đấu. Trong khi đó, Gavi và Pedri, hai cầu thủ trẻ tài năng của Barca, cũng muốn được chơi bóng bên cạnh Messi. Bộ đôi này cho rằng sự có mặt của M10 sẽ giúp làm giảm áp lực phải tỏa sáng của cả hai.

Hôm 3/4, nhà báo người Tây Ban Nha, Gerard Romero, tiết lộ Barca đang làm việc với các nhà tài trợ để cho phép họ tái ký hợp đồng với Messi mà không vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính. Các nhà đầu tư có thể giúp Barca thực hiện động thái chuyển nhượng với việc trả mức lương thấp cho Leo. Họ sẽ bù đắp khoản thu nhập thiếu hụt này của "El Pulga" bằng một phần lợi nhuận thương mại mà nhà vô địch World Cup 2022 giúp tạo ra.

Trước đó một ngày, RAC1 tiết lộ Messi có những động thái đầu tiên để trở lại Barca. Hãng thiết bị tập thể dục tại nhà Technogym cho biết họ nhận một đơn đặt hàng trị giá 100.000 euro từ khách hàng có tên "Lionel Andres Messi Cuccini". Người này yêu cầu một phòng tập gym hiện đại tại nhà riêng ở Barcelona. Thông tin này xuất hiện đúng vào thời điểm những tin đồn về tương lai của Messi.

Messi sẽ không giảm lương trong trường hợp ký hợp đồng gia hạn với PSG ở mùa hè này. Động thái nói trên đẩy đội bóng Ligue 1 vào thế khó xử. Messi hiện nhận khoảng 41 triệu euro/mùa tại PSG, theo L'Equipe.

Duy Luân | 07:30 04/04/2023
    Bình Luận