Cựu tiền vệ Arsenal nhiều khả năng trở lại tuyển Pháp

Theo Corriere dello Sport, phong độ ấn tượng của Matteo Guendouzi trong khoảng thời gian gần đây đã thuyết phục được HLV Didier Deschamps.

Matteo Guendouzi dường như đã lấy lại được phong độ của mình ở Serie A. Guendouzi đã chuyển đến Lazio theo dạng cho mượn vào ngày cuối cùng của phiên chợ mùa hè này. Anh đã có 12 lần ra sân kể từ đó, khi chơi trong mọi trận đấu của đội bóng thành Rome.

Kể từ khi chuyển đến Arsenal vào năm 2018, Matteo Guendouzi đã được vài lần triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp. Ban đầu là với đội U21, nhưng anh nhanh chóng được gọi vào ĐTQG năm 2019. Từ đó cho đến World Cup 2022, anh luân phiên được sử dụng tại U21 Pháp hoặc ĐTQG bất cứ khi nào không bị chấn thương.

Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2023. Guendouzi bị loại khỏi đội tuyển Pháp trong kỳ FIFA Days vào tháng 3. Anh cũng không trở lại vào tháng 6, tháng 9 và tháng 10. Cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn sung sức trong cả quãng thời gian đó, nhưng phong độ sa sút ở Marseille khiến anh không được HLV Didier Deschamps để mắt tới.

Cựu tiền vệ Arsenal nhiều khả năng trở lại tuyển Pháp - Bóng Đá

 Guendouzi rộng cửa trở lại tuyển Pháp.

Tuy nhiên, Corriere dello Sport đưa tin rằng Guendouzi đã gây ấn tượng trong màu áo Lazio, đồng thời nói thêm rằng Deschamps hài lòng với sự tiến bộ của cựu Pháo thủ.

Có thể thấy gần đây Guendouzi đã trưởng thành hơn, với yếu tố kỷ luật được cải thiện của anh là bằng chứng cho điều đó. Tiền vệ này vẫn chưa phải nhận một thẻ vàng nào ở Serie A mùa này.

Đăng Nguyễn | 08:47 04/11/2023
    Bình Luận