Mbappe tái hiện màn ăn mừng phản cảm của Martinez

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa thực hiện lại hành động ăn mừng đầy phấn khích của Emiliano Martinez trong lúc nhận giải thủ môn hay nhất World Cup 2022.
 - Bóng Đá

 Mbappe bắt chước màn ăn mừng của Martinez.

Kylian Mbappe có thể không coi thủ môn người Argentina Emiliano Martinez là bạn, thậm chí tiền đạo của PSG liên tục bị đối thủ chế nhạo, nhưng ngôi sao tuyển Pháp lại học hỏi cách ăn mừng từ nhà vô địch World Cup 2022.

Martinez gây tranh cãi sau trận chung kết Cúp thế giới tại Qatar. Anh có cử chỉ không phù hợp khi đặt danh hiệu cá nhân vào giữa hai chân phản cảm. Mbappe thực hiện lại động tác này trong lúc rời khỏi đại bản doanh PSG. Cũng như Martinez, Mbappe cầm trên tay một vật trông giống như giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ hay nhất trận ở World Cup 2022.

Ngôi sao của PSG liên tục bị người gác đền thuộc biên chế Aston Villa chế nhạo sau khi Pháp để thua Argentina tại chung kết World Cup 2022. Trong phòng thay đồ sân Lusail, Goal mô tả các cầu thủ Argentina khi bắt đầu mở hội ăn mừng, họ đồng thanh hô tô: "Một phút mặc niệm cho Mbappe". Sau đó, thủ môn Martinez hét lên: "Chiến thắng này là dành cho Mbappe, người đã thất bại".

Martinez tiếp tục được nhìn thấy có hành động chọc ghẹo Mbappe trong cuộc diễu hành rước cúp cùng hàng trăm nghìn người hâm mộ tại Buenos Aires. Anh mang theo một con búp bê có hình khuôn mặt của tiền đạo người Pháp.

Động thái của Martinez xuất phát từ việc Mbappe có ý chê bóng đá Nam Mỹ. "Mbappe nói rằng trình độ bóng đá Nam Mỹ thua kém châu Âu vì anh ấy không chơi bóng ở đó. Nếu bạn không có kinh nghiệm, rất khó để đưa ra bình luận. Chẳng có gì xảy ra sau những gì cậu ta nói. Argentina là một đội tuyển đẳng cấp thế giới và họ tôn trọng chúng tôi vì điều đó", Martinez phát biểu trước chung kết.

Tuy nhiên, Martinez khiến Argentina gặp rắc rối. Hôm 14/1, FIFA ra thông báo mở một cuộc điều tra về những hành động không đúng mực của tuyển đại diện Nam Mỹ sau khi thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022.

"Ủy ban Kỷ luật FIFA mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Argentina do có khả năng vi phạm các quy tắc ứng xử và hành vi thiếu chuẩn mực của cầu thủ và thành viên đội bóng trong trận chung kết với Pháp. Quá trình điều tra được tiến hành dựa trên điều 11 và 12 của Bộ luật Kỷ luật FIFA", thông báo của cơ quan quyền lực nhất bóng đá có đoạn.

Nếu bị kết án có tội, "Albiceleste" có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt khá lớn. Cùng với nhà vô địch thế giới, lần lượt Ecuador, Serbia và Croatia cũng bị FIFA điều tra vì những sai phạm khác nhau trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Hiểu Phong | 07:19 24/01/2023
    Bình Luận