Những người có ảnh hưởng đến quyết định tương lai của Mbappe

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin tiền đạo Kylian Mbappe đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào mùa hè tới nhưng suy cho cùng đây chỉ là thông tin thất thiệt.

Bởi những tờ báo Pháp, cơ quan truyền thông chắc chắn phải có thông tin sớm nhất từ Mbappe đã lên tiếng xác nhận họ chưa nhận được bất kỳ tiến triển nào từ tương lai ngôi sao mang áo số 7. 

Theo những tiết lộ từ nội bộ ê kíp cầu thủ 25 tuổi, người đầu tiên cần được biết quyết định từ Mbappe phải là chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi. Đây là một thỏa thuận “ngầm" giữa 2 bên bởi khi đội chủ sân Công viên các hoàng tử trao quyền hạn tối cao cho Mbappe trong phòng thay đồ cũng như ban quản trị đội bóng thì ngược lại, ngôi sao sinh năm 1998 cần cho đội bóng thủ đô Paris biết chính xác thời điểm anh ra quyết định tương lai bản thân.

Thậm chí phía Real, đội bóng rất muốn sở hữu Mbappe trong thời gian dài qua đã từng dùng tiểu xảo để lấy thông tin từ phía đại diện cầu thủ người Pháp thông qua chương trình phỏng vấn trên đài El Chiringuito (một đài truyền hình thân với Los Blancos) nhưng khi những người trong ê kíp Mbappe nghe được câu hỏi liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của ngôi sao này, tất cả kiên quyết giữ im lặng. 

 - Bóng Đá

 Tương lai của Mbappe vẫn vô cùng khó đoán. 

Vậy “ê kíp Mbappe”, những người thân cận và có tiếng nói ảnh hưởng đến quyết định tương lai của cựu sao AS Monaco gồm những ai?

Chính bản thân Mbappe

Phía lãnh đạo Real từng gọi đại diện của Mbappe, bà Fayza Lamari, mẹ cầu thủ này như “một bà chủ” nhưng bà Lamari ngay lập tức cười trừ và khẳng định “tôi chỉ làm việc cho Mbappe, nó mới là người ra quyết định cuối cùng”

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Mbappe luôn có một kế hoạch được vạch sẵn trong mỗi giai đoạn và luôn tin tưởng vào lý trí bản thân. 

Hồi đầu mùa giải 2022/23, khi Mbappe bị ban lãnh đạo PSG cô lập hoàn toàn với toàn đội, cầu thủ người Pháp đã tự mình đến gặp chủ tịch Al-Khelaifi để giải quyết vấn đề mà không cần luật sư hay người đại diện bên cạnh. 

Những HLV từng làm việc với ngôi sao người Pháp trước đây cũng khẳng định khi còn là 1 cầu thủ ở các lớp học viện, Mbappe đã nghiêm túc trau dồi vốn tiếng Anh cũng như Tây Ban Nha của mình để “tập luyện” cách trả lời trước báo chí khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. 

Fayza Lamari, người đại diện của Mbappe 

Bà Lamari trước đây là 1 vận động viên bóng ném chuyên nghiệp, giờ đây bà trở thành người đại diện cho con trai mình. Bà được coi như một trong những thành viên quan trọng nhất của “ê kíp Mbappe”.

5 năm trước, 1 cựu giám đốc thể thao từng làm việc tại Premier League đã nói rằng “nếu CLB nào muốn có được Mbappe, hãy thuyết phục bà Lamari trước”. Nhiệm vụ của bà Lamari trong ê kíp là tham gia những buổi đàm phán với đối tác, thương thảo bản quyền hình ảnh và cấu trúc hợp đồng cùng với luật sư. 

 - Bóng Đá

 Bà Lamari là người đại diện cho con trai. 

Delphinie Verheyden, luật sư của Mbappe

Verheyden chính thức trở thành luật sư riêng cho Mbappe kể từ năm 2015 sau khi nữ luật sư này vượt qua 5 ứng cử viên khác sau cuộc phỏng vấn với bà Lamari. 

Theo tiết lộ từ mẹ Mbappe, Verheyden được chọn bởi cô không quan tâm đến mức lương kếch xù hay sự nổi tiếng nếu được làm việc cùng Mbappe mà khát khao duy nhất nơi nữ luật sư này đơn giản là giúp ngôi sao người Pháp luôn chiếm thế thượng phong trong các buổi đàm phán. 

Ngoài Mbappe, Verheyden cũng đang hợp tác cùng 1 số vận động viên thể thao nổi tiếng khác của Pháp. 

Wilfried Mbappe, bố của Mbappe

Ông Wilfried đã ly dị với bà Lamari vào năm 2021 nhưng vẫn thuộc ê kíp của cầu thủ 25 tuổi bởi kinh nghiệm quản lý khi còn làm HLV cho U15 CLB Bondy trong quá khứ.   

 - Bóng Đá

 Ông Wilfried cũng có nhiều tiếng nói về quyết định tương lai của Mbappe. 

Với tính cách có phần hòa nhã và mềm mỏng, ông Wilfried sẽ giữ vai trò “hậu phương” cũng như cố vấn cho 2 người phụ nữ cầm cân nảy mực Lamari và Verheyden trong mỗi buổi đàm phán. 

Jires Kembo Ekoko và Ethan Mbappe, anh em trai của Mbappe

Giống như ông Wilfried, hai người anh em thân thiết của Mbappe cũng sẽ là những người đưa ra lời khuyên giúp ngôi sao sinh năm 1998 đưa ra quyết định tốt nhất cho cả sự nghiệp bản thân lẫn cuộc sống gia đình.

Việt Tùng | 20:37 08/02/2024
    Bình Luận