PSG thắng dễ trong ngày Lille mất vé trực tiếp dự Champions League

Paris Saint-Germain đã có chiến thắng dễ dàng ở vòng đấu hạ màn Ligue 1 2023/24, trái ngược với màn trình diễn bạc nhược của Lille trước Nice.

Chỉ phải làm khách trên sân đội bóng đang trong nhóm trụ hạng Metz, nhà tân vô địch Ligue 1, PSG dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng làm chủ hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Đoàn quân Luis Enrique phủ đầu quyết liệt trong 20 phút đầu tiên, liên tiếp tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm gây sức ép lên khung thành thủ môn Alexandre Oukidja. 

Và lần lượt ở các phút 7 và 12, bộ đôi Carlos Soler cũng như Lee Kang-in tạo nên khác biệt cho đội bóng thủ đô.

Cả 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống tấn công ăn ý và nhịp nhàng của hàng công PSG, trong khi đó, hàng thủ Metz tỏ ra vô cùng yếu ớt, không thể chống đỡ trước sức ép đến từ các vị khách.

 - Bóng Đá

 PSG không tốn nhiều công sức để đánh bại Metz. 

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía đoàn quân Enrique, thậm chí các nhà tân vô địch có thể ghi thêm 1-2 bàn nữa trong hiệp 1 nếu như những Goncalo Ramos hay Marcos Asensio tận dụng thành công cơ hội. 

Diễn biến trong 45 phút cuối cùng không có nhiều thay đổi khi PSG vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhưng không ghi thêm bàn.

Ba điểm giành được giúp PSG kết thúc Ligue 1 với 76 điểm, còn Metz có 29 điểm, thành tích giúp đoàn quân Laszlo Boloni xếp thứ 16, vị trí tham dự trận play-off để giành 1 suất trụ hạng. 

Trong khi đó, cặp đấu có tiếng nói lớn ở cuộc đua giành các suất dự cúp châu Âu mùa sau giữa Lille và Nice diễn ra cân bằng hơn. 

Hai đội với chất lượng đội hình đồng đều đã tạo nên 1 thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng ngay những phút đầu nhưng dù được đánh giá cao hơn trước trận cũng như có lợi thế sân nhà, Lille lại sớm nhận gáo nước lạnh. 

Xuất phát từ pha đi bóng mạnh mẽ bên hành lang biên trái của tiền vệ Jeremie Boga, hàng thủ Lille trở nên xộc xệch, tạo thời cơ để Boga sau khi vượt qua 3 hậu vệ đội chủ nhà đã căng ngang thuận lợi để đồng đội Gaetan Laborde ghi bàn mở điểm cho Nice. 

Không chấp nhận để thua, đoàn quân Paulo Fonseca vùng lên ngay tức khắc hòng tìm bàn gỡ nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến đội chủ nhà đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ với thế bị dẫn trước 1 bàn.

 - Bóng Đá

 Lille và Nice tạo ra thế trận đôi công kịch tính. 

Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Pierre Mauroy chơi quật khởi và sau bao nỗ lực, Lille đã ghi liền 2 bàn thắng do công Hakon Arnar Haraldsson và Benjamin Andre để dẫn ngược Nice. 

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay Lille thì ở những phút bù giờ cuối cùng, ở tình huống thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, Nice thực hiện phản công nhanh và có bàn gỡ hòa do công cầu thủ vào sân thay người Jordan Lotomba. 

 - Bóng Đá

 Sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự khiến Lille trả giá. 

Chia điểm với Nice, Lille tụt xuống vị trí thứ 4, qua đó để tuột mất tấm vé trực tiếp tham dự Champions League 2024/25 vào tay Brest khi kém đối thủ 2 điểm. Đội chủ sân Pierre Mauroy buộc phải bước vào loạt trận sơ loại để giành suất dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Việt Tùng | 04:30 20/05/2024
    Bình Luận