Aulas lại đề xuất giải pháp mới cho Ligue 1

Jean-Michel Aulas không hổ danh là “nhà lãnh đạo giàu ý tưởng” của làng túc cầu Pháp. Vị chủ tịch uy quyền của Lyon lại vừa đề xuất một giải pháp mới cho cái kết Ligue 1 mùa này.
Aulas lại đề xuất giải pháp mới cho Ligue 1

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Ligue 1

Theo đó, ban tổ chức giải đấu cao nhất mảnh đất hình lục lăng cần lấy tổng điểm của 3 đến 5 mùa gần đây làm kết quả cho mùa này. Trước đó, Aulas từng bị chỉ trích dữ dội vì đề xuất “mùa giải trắng”, có nghĩa hủy kết quả mùa này và “bê nguyên xi” thứ hạng các đội từ mùa 2018/19 cho các suất dự cúp châu Âu và xuống hạng.

“Theo các chuyên gia thì còn một giải pháp nữa trong trường hợp Ligue 1 không thể tranh tài tiếp vì đại dịch Covid-19. Đó là dựa vào BXH của 3 hoặc 5 mùa gần nhất. Và tất nhiên giải pháp tốt nhất vẫn là đá nốt phần còn lại, nhưng sẽ rất khó khăn”, ông Aulas viết trên Twitter.

Dù đề xuất mới hay cũ, thì chúng ta cũng có thể thấy Lyon đều được hưởng lợi. Mùa trước, Lyon đoạt vé dự Champions League (nhưng mùa này đang có nguy cơ không thể cán đích trong Top 4). Nếu tính 5 mùa gần nhất, Mãnh sư cũng luôn thi đấu rất ổn định và thường cán đích trong Top 4 (2 lần về nhì, 2 lần thứ ba và 1 lần thứ tư) nên gần như chắc chắn họ cũng sẽ có một suất dự Champions League.

Và nếu tính tổng điểm 5 mùa, vị trí trong Top 3 gồm: PSG (435 điểm), Lyon (322), Monaco (316); còn nếu tính tổng điểm 3 mùa, sẽ là PSG (252), Marseille (194) và Lyon (190).

Kehrer lần đầu làm bố 

Sau Marquinhos và Edinson Cavani hồi cuối năm 2019, tới lượt hậu vệ Thilo Kehrer lên chức bố. Bạn gái của cầu thủ 23 tuổi người Đức vừa sinh con gái đầu lòng Nala hôm 16/3. “Cuối cùng thì cũng có một tin tốt lành giữa thời điểm khó khăn này: Thilo Kehrer đã trở thành cha của cô bé Nala. Chúc mừng nhà Kehrer”, tài khoản Twitter của PSG đăng tải tin tức. Vậy là chỉ trong vòng mấy tháng, các thành viên của PSG liên tục đón tin vui: Marquinhos đón con trai thứ hai, Cavani trở thành bố lần ba và giờ là Kehrer.

XEM THÊM

Lyon tức giận vì sự liều lĩnh của Depay

Khoảng trống Verratti, hạn chế lớn nhất của PSG

Vì COVID-19, Ligue 1 sẽ đá trên sân không khán giả đến 15/4

    Bình Luận