Buffon sẽ là thủ lĩnh mới của PSG

PSG thủng lưới đến 8 bàn sau 2 trận giao hữu đầu mùa nhưng đừng để những con số ấy đánh lừa để mà chỉ trích Gianluigi Buffon. Thủ thành tân binh này vẫn chơi rất tốt, dù đã ở tuổi 40.
Buffon sẽ là thủ lĩnh mới của PSG
PSG khởi đầu mùa giao hữu Hè này bằng hai trận thua đậm trước Bayern Munich (1-3) và Arsenal (1-5), nhưng không thể trách thủ môn tân binh Gianluigi Buffon của họ. Ngoài chuyện phải thi đấu với những đồng đội đáng tuổi... con mình (ví dụ hậu vệ Athur Zagre mới 16 tuổi) do phần lớn trụ cột của đội bóng Pháp dự World Cup 2018 nên được nghỉ thêm, thì Buffon thực chất chỉ là nạn nhân của một nửa số bàn thua PSG phải nhận.

Anh bắt 73 phút trước Arsenal, và rời sân khi tỉ số là 1-3. Anh cũng chỉ chịu thua 1 lần trước Bayern, rồi nhường chỗ cho Remy Descamps ở phút 66.

Buffon thậm chí vẫn phô diễn những pha cứu thua như thời đỉnh cao. Chỉ trong 1 hiệp trận đấu với Arsenal, anh có 3 lần cứu thua xuất sắc. Đầu tiên là dùng chân cản cú đá ở cự ly gần của Iwobi. 6 phút sau, Buffon đổ người cực nhanh làm nản lòng chân sút cự phách Aubameyang của Arsenal. Và sau đó cuối hiệp 1, anh thắng Henrikh Mkhitaryan cũng trong một pha cứu thua mười mươi.


Trước Bayern Munich, pha cứu thua ấn tượng nhất của Buffon là nhoài người cản cú đá cực hiểm của Oliver Meier. Ngoài ra trước khi rời sân, thủ thành 40 tuổi bắt gọn cú đánh đầu ở cự ly gần của Sebastian Wagner.

Truyền thông Pháp đánh giá rất cao Buffon sau những trận đã qua. Nhật báo L’Equipe chọn anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của PSG khi gặp Arsenal. HLV Thomas Tuchel cũng hết sức hài lòng. Ông thầy chỉ hơn Buffon 3 tuổi này, ca ngợi không chỉ phẩm chất chuyên môn của anh mà còn cả phẩm cách cá nhân: “Cậu ấy không chỉ là huyền thoại trên sân cỏ, mà còn là một nhân cách tuyệt vời bên ngoài sân bóng”, ông nhận xét.

“Thật tuyệt khi được huấn luyện một cầu thủ như vậy. Cậu ấy luôn mỉm cười và cư xử tử tế với tất cả mọi người ngay từ ngày đầu tiên đến đây. Cậu ấy mang theo những hộ vệ trẻ trung trên đôi cánh của mình. Gigi động viên các đồng đội và là người có tham vọng lớn”.

Buffon thi đấu xuất sắc để giúp PSG hạn chế tối đa số bàn thua trong hai trận vừa qua
Buffon thi đấu xuất sắc để giúp PSG hạn chế tối đa số bàn thua trong hai trận vừa qua

Thật ra, chuyên môn chỉ là một lý do nhỏ để PSG cất công chiêu mộ Buffon và trả cho anh 4 triệu euro/mùa trong 2 năm hợp đồng (khá cao với một cầu thủ 40 tuổi). Buffon, ngoài việc chắc chắn hơn Alphonse Areola, còn giàu kinh nghiệm hơn hẳn thủ môn này ở các đấu trường quốc tế. Giống Juventus, vô địch giải quốc nội là việc quá hiển nhiên với tiềm lực của PSG. Champions League là mục tiêu chính của họ ở mùa giải tới. Dù chưa từng vô địch giải đấu này, Buffon cũng đã bắt trên 100 trận tại Champions League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của PSG hiện tại.

Quan trọng hơn nữa, PSG không thể đặt vai trò thủ lĩnh vào một cầu thủ như Neymar. Neymar ở tuyển Brazil thế nào thì ở PSG như vậy. Anh quá hiếu thắng, nóng nảy, trêu tức đối thủ, kèn cựa với ngay cả đồng đội của mình (scandal với Cavani mùa trước). Neymar không thể là một thủ lĩnh như Buffon, thứ mà như HLV Thomas Tuchel đã nhìn ra chỉ sau 2 trận vừa qua. 

Dần dần, không ngạc nhiên nếu Buffon tăng tầm ảnh hưởng tại PSG và trở thành thủ lĩnh tinh thần, như đã làm được tại Juventus, dù có thể không cần đeo tấm băng đội trưởng trên tay. 
    Bình Luận