Điểm nóng Cúp C1: MU lạc lõng, "tam hùng" nước Anh thách thức "vua" Bayern Munich

MU là đội bóng tên tuổi hiếm hoi phải rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Trong khi đó, 16 cái tên góp mặt ở vòng knock-out đều là những đội bóng giàu tham vọng, và cuộc đua vô địch Champions League 2020/21 hứa hẹn sẽ vô cùng cam go.

  

Những lượt đấu nghẹt thở

Lượt trận rạng sáng 10/12 cho các bảng A, B, C và D chính thức khép lại hành trình vòng bảng Champions League 2020/21. Sau 6 lượt đấu, 32 đội bóng tranh tài ở 8 bảng đã chọn ra được 16 cái tên xuất sắc lọt vào vòng knock-out.

Điểm nóng Cúp C1: MU lạc lõng, "tam hùng" nước Anh thách thức "vua" Bayern Munich - 1

MU là đội bóng Anh duy nhất bị loại, trong khi Man City, Liverpool và Chelsea đầu bảng

Vòng bảng Champions League năm nay chứng kiến không ít biến động. Cho đến lượt đấu cuối cùng, vẫn còn rất nhiều bảng đấu chưa xác định được đội đi tiếp. Cá biệt ở 2 bảng B và H, cả 4 tấm vé chỉ được định đoạt ở lượt cuối, trong đó bảng B trước lượt cuối cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp.

Một điều đáng buồn cho các fan MU, đó là đội bóng con cưng của họ lại không thể góp mặt ở vòng 16 đội mạnh. "Quỷ đỏ" chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 lượt đấu cuối với PSG và Leipzig là giành vé đi tiếp. Thật đáng tiếc, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thua đủ 2 trận với các tỷ số lần lượt là 1-3 và 2-3.

Theo thống kê, đây là MU lần đầu tiên để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong các trận Champions League liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 4/2003 (cả 2 lần đều trước Real Madrid). Hàng thủ "Quỷ đỏ" với những Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, thậm chí cả thủ môn David de Gea đều thi đấu tệ hại trước Leipzig, khiến MU trở thành đội bóng Anh duy nhất bị loại ở đấu trường châu Âu sau vòng bảng.

Ông lớn Real Madrid suýt chút nữa cũng phải theo chân MU về Europa League. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, bản lĩnh của đội bóng 12 lần vô địch giải đấu đã giúp "Kền kền trắng" giành vé đi tiếp. Chẳng những thế, họ còn giành ngôi đầu bảng B.

Ngoại hạng Anh là giải đấu có nhiều CLB giành ngôi đầu nhất vòng bảng Champions League. Sau khi vượt qua vòng bảng một cách tương đối dễ dàng thì Man City, Liverpool và Chelsea đều là những ứng viên được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch Champions League mùa này.

Cuộc so kè của các đại gia

Mặc dù MU bị loại nhưng không vì thế mà làm kém đi sự nổi bật của Premier League so với các giải đấu còn lại, khi nói về thành tích dự Cúp C1 lúc này. Chỉ có điều, đây lại là mùa giải mà cả 2 giải Bundesliga và La Liga đều đã chơi tốt. Toàn bộ 8 đội bóng đến từ 2 nền bóng đá Đức và Tây Ban Nha đều có mặt ở vòng knock-out.

Điểm nóng Cúp C1: MU lạc lõng, "tam hùng" nước Anh thách thức "vua" Bayern Munich - 2

Real Madrid cũng thoát hiểm thần kỳ

Bundesliga cũng là giải đấu có số CLB giành ngôi đầu nhiều thứ hai, nhờ vào sức mạnh của Bayern Munich và Dortmund. Trong đó, đương kim vô địch Bayern Munich cũng là ứng viên sáng giá nhất mùa giải 2020/21 nhờ vào đội hình có chiều sâu và nhiều ngôi sao ưu tú.

Về mặt cá nhân, Erling Haaland và Kylian Mbappe là những cái tên nổi bật hơn cả. Tiền đạo trẻ tuổi Haaland giúp Dortmund kết thúc vòng bảng với ngôi đầu nhờ vào 6 bàn thắng anh ghi được, để cùng với Neymar, Morata cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (Rashford cũng 6 bàn, nhưng đã không còn khả năng gia tăng).

Trong khi đó, với 2 bàn thắng vào lưới Istanbul Basaksehir ở lượt cuối, Kylian Mbappe đã có cho mình 21 bàn thắng trong sự nghiệp tại đấu trường Champions League, một con số vô cùng ấn tượng khi tiền đạo người Pháp vẫn chưa bước qua tuổi 22.

Bên cạnh đó, với thành tích làm bàn ấn tượng, Mbappe cũng chính thức xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu là cầu thủ trẻ nhất ghi được 20 bàn thắng trong lịch sử Champions League ở độ tuổi 21 tuổi 355 ngày, xô đổ kỷ lục của Lionel Messi (22 tuổi 266 ngày).

Các đội bóng ghi danh vào vòng knock-out Champions League 2020/21

Nhóm đội đầu bảng

- Anh: Liverpool, Man City, Chelsea.

- Đức: Bayern Munich, Dortmund

- Pháp: PSG

- Italia: Juventus

- TBN: Real Madrid

Nhóm đội nhì bảng

- TBN: Barcelona, Sevilla, Atletico Madrid

- Italia: Atalanta, Lazio

- Đức: Leipzig, Monchengladbach

- BĐN: Porto

    Bình Luận